NewYork Paris Hà Nội Khách thứ :

NIỀM TIN TƯƠNG LAI

     

Nhà bán lẻ Nhật Bản khai trương trung tâm mua sắm đầu tiên AEON Mall Tân Phú Celadon ( Quận Tân Phú , Thành phố HCM ) sáng ngày 1-1-2014

Địa Chỉ trung tâm mua sắm AEON Mall Tân Phú Celadon : 30 Bờ Bao Tân Thắng , Phường Sơn Kỳ , Quận Tân Phú , Thành phố HCM .

Trang Web : http://www.aeon.com.vn

Sáng ngày 1-1-2014 , tập đoàn bán lẻ lâu đời nhất đến từ Nhật Bản AEON đã đưa vào hoạt động trung tâm mua sắm AEON Mall Tân Phú Celadon ( Quận Tân Phú , Thành phố HCM ) với hình thức trung tâm mua sắm quy mô lớn ( shopping mall ).

AEON Mall Tân Phú Celadon có tổng vốn đầu tư hơn 100 triệu USD gồm một tầng trệt và một tầng hầm, diện tích mặt bằng bán lẻ khoảng 50.000 m2. Ông Yukio Konishi, tổng giám đốc AEON Mall Việt Nam , cho biết khu kinh doanh tự chọn có diện tích 16.000 m2 cung cấp hơn 12.000 mặt hàng thiết yếu hằng ngày như thực phẩm tươi sống , thực phẩm công nghệ , thời trang , vật dụng gia đình ...

Hàng Việt Nam chiếm tỉ lệ 80% , hàng nhập khẩu chủ yếu hàng nhãn riêng của AEON được nhập trực tiếp từ Nhật Bản, riêng quầy thực phẩm có khoảng 600 mặt hàng được nhập khẩu từ nhiều nước.

N.Bình

Aeon Mall - Khởi đầu hướng đến thành công

Với lịch sử hơn 250 năm xây dựng , Aeon đã khẳng định thương hiệu và vị trí tập đoàn bán lẻ có tiếng của Nhật Bản tại khu vực châu Á.

Khi đến Việt Nam , Aeon ra mắt trung tâm mua sắm Aeon Mall Tân Phú Celadon và ghi điểm khi được nhiều khách hàng và người tiêu dùng đánh giá tốt về chất lượng hàng hóa cũng như phương châm phục vụ.

Văn hóa Nhật Bản trong lòng Sài Gòn

Với phương châm “ Khách hàng là số 1 ”, đội ngũ nhân viên Aeon Mall đã đem văn hóa kinh doanh và phục vụ phong cách Nhật đến với người Việt trong 4 tháng hoạt động tại Việt Nam. Lịch thiệp, từ tốn là những gì mà khách hàng có thể cảm nhận được từ đội ngũ nhân viên của trung tâm mua sắm này từ bảo vệ, lao công, tiếp tân đến các nhân viên chăm sóc khách hàng.

Aeon Mall mang đậm nét văn hóa Nhật Bản. Hình tượng hoạt hình nổi tiếng xứ hoa anh đào - Doraemon xuất hiện tại sảnh chính để chụp hình với người hâm mộ Việt Nam. Những hàng hoa anh đào, lễ hội nhạc hòa tấu hay trình diễn thời trang… mang phong cách riêng của Nhật Bản, thường xuyên được tổ chức tại trung tâm mua sắm. Những điểm riêng theo mô hình kinh doanh của Nhật Bản thu hút khách hàng đến vui chơi, giải trí và tận hưởng ngày nghỉ cuối tuần.

Định hướng đầu tư lâu dài tại Việt Nam

Aeon Mall Tân Phú Celadon là bước đệm đầu tiên của tập đoàn khi đến Việt Nam. Trung tâm mua sắm này mở đầu cho hai điểm đến tiếp theo của Aeon tại Bình Dương và Hà Nội trong thời gian tới. Đó cũng chính là định hướng đầu tư lâu dài mà tập đoàn bán lẻ Nhật Bản muốn đem đến cho người tiêu dùng Việt trong tương lai. Theo kế hoạch đầu tư lâu dài tại Việt Nam, tất cả những trung tâm thương mại Aeon Mall đều mang phong cách “ one stop shopping ”, bao gồm phức hợp khu vui chơi, giải trí, mua sắm và giáo dục.

Trung tâm mua sắm triển khai nhiều chương trình quan tâm đến khách hàng và cả những nhân viên của mình: “School caravan with Doraemon” tại các trường tiểu học và trung học, Smile Umbrella làm mát lòng giới văn phòng dưới cái nắng Sài Gòn hay cây hạnh phúc Smile tree ngập tràn những tấm thiệp trái tim xinh xắn… Mỗi chương trình đều là một trải nghiệm tuyệt vời mà Aeon Mall mong muốn đem đến cho khách hàng cùng phương châm: “ Trái tim Nhật, nụ cười Việt ”.

Aeon xây trung tâm mua sắm ở Khu y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-La thuộc quận Bình Tân

Sáng ngày 21-6-2014 , UBND TPHCM đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 5 dự án mới và tăng vốn của doanh nghiệp nước ngoài với tổng vốn đầu tư 220 triệu đô la Mỹ, trong đó có dự án xây dựng Trung tâm mua sắm lớn của Tập đoàn Aeon.

Tập đoàn bán lẻ Aeon ( Nhật Bản ) - chủ đầu tư trung tâm mua sắm Aeon Tân Phú Celadon hiện nay - sẽ đầu tư 128,5 triệu đô la Mỹ để xây dựng một trung tâm mua sắm lớn trong khuôn viên Khu Y Tế kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-La thuộc quận Bình Tân .

Theo ông Yasuo Nishitohge, Tổng giám đốc Công ty TNHH Aeon Việt Nam, Trung tâm mua sắm Aeon Bình Tân sẽ được xây dựng trên diện tích 4,6 héc ta, có quy mô lớn hơn Trung tâm mua sắm Aeon Tân Phú Celadon mà công ty đã đưa vào khai thác vào đầu năm nay.

Ngoài việc nhận giấy phép đầu tư xây dựng Trung tâm mua sắm Aeon Bình Tân, tại sự kiện này Aeon cũng nhận giấy phép đầu tư điều chỉnh tăng thêm 43,3 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư tại dự án Trung tâm mua sắm Aeon Tân Phú Celadon, nâng tổng vốn đầu tư cho dự án này lên thành 235,7 triệu đô la Mỹ.

Ông Nishitohge cho biết sau 4 năm kể từ khi thành lập văn phòng đại diện, đến nay Aeon đã đầu tư 512 triệu đô la Mỹ vào Việt Nam. Ngoài hai dự án nói trên, Aeon còn có hai dự án khác là Trung tâm mua sắm Aeon -Bình Dương Canary đang được xây dựng ở Bình Dương, dự kiến sẽ đưa vào khai thác trong tháng 11 tới; và dự án Trung tâm mua sắm Aeon Mall - Hà Nội Him Lam, dự kiến sẽ khai trương vào năm 2015 và đến năm 2020 , AEON sẽ hoàn thành việc đầu tư 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam .

Theo ông Nishitohge, chiến lược của Aeon là mở kinh doanh ở các khu gần vùng ven, cửa ngõ ở các đô thị lớn.

Bà Trần Thị Lâm, Chủ tịch Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm Shangri-La, cho biết với diện tích gần 40 héc ta, bên cạnh phát triển 6 bệnh viện với 1.750 giường (đã khánh thành Bệnh viện Quốc tế Thành Đô), dự án Khu y tế kỹ thuật cao HoaLam Shangri-la còn có khu đào tạo & giáo dục, khu hỗ trợ ( khu thương mại, căn hộ cao cấp, cao ốc văn phòng ) và khu công cộng (khách sạn, trung tâm hội nghị, công viên )… Và Aeon là đối tác phát triển trung tâm thương mại mà Hoa Lâm Shangri-La đã làm việc để mời gọi đầu tư được khoảng 3 năm nay.

Trong khi đó, Công ty TNHH Freetrend Industrial A ( Hồng Kông ) - đơn vị vừa bị ảnh hưởng do bị một số người biểu tình quá khích đập phá vào tháng 5 vừa qua, cũng nhận giấy phép điều chỉnh tăng vốn thêm 8 triệu đô la Mỹ, nâng tổng vốn đầu tư tại nhà máy của công ty ở khu chế xuất Linh Trung lên 58,2 triệu đô la Mỹ, để mở rộng sản xuất.

Ngoài dự án Aeon và Freetrend Industrial A, UBND TPHCM cũng trao giấy chứng nhận thành lập Công ty TNHH Ngôi nhà Đức TPHCM nhằm phát triển dự án tại khu đất số 3-5 Lê Văn Hưu, quận 1 có vốn đầu tư 38,9 triệu đô la Mỹ; và Công ty TNHH Nikken Việt Nam do doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư hơn 711.000 đô la Mỹ vào Khu chế xuất Tân Thuận để sản xuất linh phụ kiện kim loại, cơ khí chính xác phục vụ cho các doanh nghiệp xe hơi, điện, điện tử, y tế, in ấn ...

Theo ông Thái Văn Rê, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM, từ đầu năm đến nay có 169 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký là 967 triệu đô la Mỹ được cấp giấy chứng nhận đầu tư, đạt 423% so với cùng kỳ năm 2013.

Ngoài ra, cùng thời gian này thành phố còn có 53 dự án đầu tư điều chỉnh tăng vốn với số vốn đăng ký tăng thêm là 110 triệu đô la Mỹ. Như vậy, tính chung từ đầu năm đến nay, TPHCM đã tiếp nhận xấp xỉ 1,08 tỉ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài gồm cả cấp mới và điều chỉnh tăng vốn, tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm trước.