NewYork Paris Hà Nội Khách thứ :

NIỀM TIN TƯƠNG LAI

     

Boeing giới thiệu máy bay 787 Dreamliner

Sau 2 năm bị trì hoãn, chiếc phi cơ mới nhất của hãng Boeing, 787 Dreamliner đã cất cánh lần đầu thứ ba 15-12-2009 trong bầu trời đầy mây của Everett, Washington.

Jim Albaugh, Phó Chủ Tịch công ty Boeing tuyên bố: “ Chúng tôi nghĩ là chiếc máy bay này sẽ là một phi cơ rất hữu hiệu. Nó sẽ làm thay đổi cách mà người ta du hành bằng máy bay”.

Ông nói : “ Nó có nhiều ưu điểm rõ rệt như ít gây ô nhiễm môi trường, ít tốn nhiên liệu hơn và giá thành phí tổn khi bay ít hơn. Nó sẽ khiến hành khách trả tiền vé ít hơn và thấy thoải mái hơn khi đáp xuống”.

Đây là chiếc phi cơ dân dụng đầu tiền sử dụng phần lớn chất liệu composite trong chế tạo, vì thế nó nhẹ hơn, với kiểu dáng khí động học xuất sắc khiến nó ít hao nhiên liệu hơn tới 20%.

So với nhôm thì composite sẽ khiến thân máy bay bền chắc hơn. Boeing sản xuất tới 850 chiếc Dreamliner, giá mỗi chiếc là 150 triệu đô la.

Tuy dáng vẻ thanh tú, Dreamliner lại có thể chở từ 210 đến 330 hành khách và bay xa tới 15.000 km . Nó sẽ là máy bay quốc tế đường dài khá lý tưởng.

Trước mắt nó sẽ bay thử trong 10 tháng, trước khi được chính thức sử dụng vào năm 2011, theo lời các viên chức hãng Boeing. Chuyến bay thử đầu tiên hôm nay kéo dài khoảng 5 tiếng, trước khi hạ cánh xuống Seattle.

Đào Nguyên

Máy bay 787 Dreamliner

Hôm Chủ nhật được chọn là ngày ra mắt Dreamliner vì đó là ngày 8 tháng Bảy năm 2007, và nếu viết theo kiểu Mỹ sẽ là ngày 07-08-2007. Nhà sản xuất máy bay hàng đầu thế giới của Mỹ Boeing lần đầu tiên công bố chiếc máy bay 787 Dreamliner, loại hoàn toàn mới kể từ khi hãng trình làng chiếc Boeing 777 năm 1995.

Boeing 787 Dreamliner là loại máy bay thương mại cỡ lớn duy nhất hiện nay trên thế giới được chế tạo chủ yếu bằng sợi carbon ( chiếm hơn 50% ) chứ không phải hợp kim nhôm như thông thường. Đây cũng được coi là chiếc máy bay thân thiện với môi trường nhất từ trước đến nay.

Dự kiến chuyến bay thử đầu tiên của Boeing 787 Dreamliner sẽ được thực hiện vào tháng 8 hoặc tháng 9 tới. Theo kế hoạch, máy bay sẽ được đưa vào khai thác thương mại từ năm sau và hãng đầu tiên sử dụng là All Nippon Airways của Nhật Bản.

Sự kiện công bố hôm qua diễn ra tại thành phố Seattle và chiếc Boeing 787 Dreamliner hoàn chỉnh đã được kéo ra giới thiệu với giới truyền thông.

Hãng Boeing tuyên bố, mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc 787 Dreamliner hiệu quả hơn so với các loại máy bay cùng loại của hãng khác và giảm được 20% lượng khí thải CO2. Cho đến nay đã có hơn 600 đơn đặt hàng cho loại máy bay này, một kỷ lục mới trong ngành sản xuất máy bay dân dụng.

Chỉ vài giờ trước lễ công bố chính thức, Boeing thông báo vừa nhận thêm 35 đơn đặt hàng mới cho chiếc 787 Dreamliner từ hãng hàng không Air Berlin và một công ty chuyên cho thuê máy bay của Kuwait. Như vậy Boeing đã có tổng cộng 677 đơn đặt hàng từ 47 khách hàng cho loại máy bay tầm xa hạng trung mới của mình.

Máy bay 787 Dreamliner là con át chủ bài của Boeing trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với đối thủ Airbus ở châu Âu. Còn Airbus thì đặt niềm hy vọng vào loại máy bay hai tầng cabin A380 có khả năng chở hơn 800 khách. Tuy nhiên, hai loại máy bay “đinh” này hướng vào các mục tiêu hoàn toàn khác nhau.

Airbus A380 là câu trả lời đối với nhu cầu cần những máy bay lớn của các hãng hàng không phục vụ đường bay giữa các trung tâm lớn như Hong Kong, London, Paris, Frankfurt… Còn Boeing 787 Dreamliner hướng vào phục vụ cho các sân bay có quy mô nhỏ và vừa, những nơi không thể đón được Airbus A380.

Airbus cũng đang phát triển loại máy bay A350 được coi là đối thủ trực tiếp của Boeing 787 Dreamliner, nhưng phải đến năm 2011 mẫu máy bay này mới có thể trình làng.

Thành An

“Giấc mơ” của Boeing thành hiện thực

Sự kiện đáng chú ý nhất của ngành hàng không dân dụng thế giới năm 2007 đã diễn ra chiều hôm qua ( 08-07-2007 ) tại thành phố Everett, thuộc tiểu bang Washington, Hoa Kỳ. Hàng trăm phóng viên quốc tế, cùng ít nhất 1,5 vạn người đã đến đây để chứng kiến lễ ra mắt chiếc máy bay Boeing 787 "Giấc mơ" - một bước đột phá về công nghệ chế tạo máy bay.

Năm 1916, tức là chỉ 13 năm sau khi anh em nhà Wright thử nghiệm thành công chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới, nhà công nghiệp William Boeing chọn khu đất rộng ven bờ hồ Washington, Seattle, để đặt nhà máy chế tạo máy bay do ông sáng lập. Đến thời kỳ Chiến tranh thế giới lần thứ 2, Boeing đã trở thành nhà cung cấp phi cơ chiến đấu quan trọng cho chính phủ.

Khu vực duyên hải Thái Bình Dương miền tây bắc nước Mỹ, xung quanh thành phố Seattle - thủ phủ kinh tế của bang Washington, lọt vào danh sách ưu tiên phòng thủ của đất nước ( tất nhiên cùng với nhiều lý do khác nữa ). Chuyện kể rằng, để ngụy trang những công xưởng của Boeing trước sự nhòm ngó của không quân đối phương, người Mỹ cho sơn vẽ các mái nhà thành những đường phố giả, giống thật đến mức các phi công phe Trục bị đánh lừa!

Câu chuyện trên, tôi nghe được từ lời kể của một kỹ sư người Việt đang làm việc cho hãng Boeing, vào những ngày trước khi chiếc Boeing 787 chính thức ra mắt công chúng. Ông Boeing không còn, con cháu ông cũng không làm chủ hãng nữa, nhưng những người điều hành hãng sau đó đã làm được rất nhiều điều kỳ diệu.

Đến nay, Boeing không còn là một tên người, mà trên khắp các châu lục, nó đã đồng nghĩa với "máy bay". Suốt hàng chục năm, Boeing là nhà chế tạo máy bay số 1 thế giới. Lần lượt các loại máy bay phản lực dân dụng từ 707 đến 717, 727, 737, đến 747, 767, 777... tung hoành ngang dọc trên các bầu trời từ New York đến Addis Abeba, từ Hà Nội đến Paris..., thu hẹp các không gian địa lý và làm xích lại gần nhau các nền kinh tế, các nền văn hóa xa xôi - điều mà ông Chủ tịch Tập đoàn Jim McNerney nhấn mạnh hơn cả trong phát biểu tại lễ khai trương.

Hôm nay, Boeing sắp đặt thêm một chân nữa vào lịch sử bằng nỗ lực "cách mạng hóa" ngành vận chuyển hành khách, với chiếc Boeing 787 "Giấc mơ" - cái tên nhiều ý nghĩa được một nhân viên bán hàng của hãng đề xuất và lựa chọn trong một cuộc thi ý tưởng. Trò chuyện với các nhà báo Việt Nam đến dự lễ khai trương, cả hai anh Tôn Phi Long, chuyên gia về tin học-bảo mật và anh Trần Việt Hải, chuyên gia về động cơ của Boeing đều tỏ ra tin tưởng về tương lai của hãng, ít nhất là trong vòng 20 năm tới, nhờ con gà đẻ trứng vàng là chiếc "Giấc mơ" này.

Tính đến 7-7-2007, một ngày trước khi Boeing 787 ra mắt, đã có 677 đơn đặt hàng được ký kết với Boeing, mới nhất là Air Berlin, hãng hàng không giá rẻ lớn thứ ba của châu Âu, với hợp đồng "cứng" mua 25 chiếc 787, trị giá 4 tỉ USD, chưa kể quyền mua thêm 15 chiếc nữa sau này. Trước đó là hàng loạt khách hàng quan trọng như All Nippon Airways ( 50 chiếc ), Qantas ( 45 chiếc ), Air Canada ( 37 chiếc )...; và cả Vietnam Airlines ( 4 chiếc ).

"Siêu máy bay bằng nhựa"

Anh Phi Long, người đã làm việc cho dự án Boeing 787 từ những ngày đầu cách đây 5 năm, cho biết: thiết kế của Boeing 787 được xây dựng dựa trên kết quả thăm dò trực tiếp ý kiến những người đi máy bay thường xuyên. Những lời phàn nàn của hành khách về sự chật chội của ghế ngồi, không khí trong máy bay quá khô, cảm giác nhồi lắc khi bay qua vùng thời tiết xấu... đã là xuất phát điểm của một loạt cải tiến công nghệ được áp dụng trên chiếc máy bay có tham vọng trở thành tiêu chuẩn cho toàn ngành trong những năm tới. Kết quả là các nhà thiết kế đã cho ra đời một mẫu máy bay có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu cao chưa từng có (tiết kiệm tới 20% năng lượng so với các loại máy bay cùng cỡ), trong khi vẫn duy trì tốc độ tối đa đối với loại máy bay thân rộng (Mach 0,85; tương đương 289,2465m/giây).

Chìa khóa cho các chỉ số vượt bậc trên nằm ở những công nghệ mới lần đầu tiên được Boeing áp dụng, trong đó quan trọng nhất là việc sử dụng vật liệu composite trong 50% cấu trúc của máy bay - từ đó sinh ra lời nói đùa nhưng thật rằng Boeing 787 là chiếc máy bay bằng nhựa! Giải pháp này có một loạt lợi thế: vì composite nhẹ hơn nhôm - vật liệu truyền thống của máy bay, lại dễ đúc, nên giúp tiết kiệm được 1.500 tấn nhôm tấm và 40.000-50.000 chiếc bu-lông, đồng thời làm tăng diện tích cửa sổ máy bay. Composite bền hơn và không gỉ sét nên có thể cho phép tăng độ ẩm và áp suất khoang máy bay lên - từ đó bớt những lời phàn nàn lâu nay của hành khách về chứng khô mắt, khô da hay cảm giác chóng mặt do độ cao. Động cơ của chiếc Boeing 787 cũng ít ồn hơn ở mức độ đáng kể do công nghệ chế tạo turbine, mà một thay đổi dễ thấy nhất là đường viền "răng cưa" ngoài động cơ. Ngoài ra, hệ thống cảm biến đặt trên mũi máy bay được mô tả là giúp máy bay cân bằng hơn khi vượt qua những "ổ gà" khí quyển.

"Kẻ thay đổi luật chơi"

Đối với hành khách, điểm dễ được đánh giá cao của Boeing 787 là không gian rộng hơn, được bố trí và trang bị nội thất tinh tế và trau chuốt hơn những máy bay hiện có. Vì vậy, có người mệnh danh Boeing 787 là "chiếc xe Limousine của không gian", hướng tới cho những hành khách muốn tiện nghi cao cấp - một xu hướng tiêu dùng tương lai mà Boeing đặt cược.

Với sự ra đời của Boeing 787, thị trường chế tạo máy bay dân dụng tầm trung-xa có dấu hiệu rẽ sang một hướng mới. Boeing 787 đã đi trước Airbus 350 ít nhất 5 năm ở thị trường "điểm đến điểm" (spot-to-spot). Đặc biệt sau khi dự án Airbus A380 bị khách hàng phàn nàn vì trì hoãn ngày giao hàng, Boeing 787 nổi bật lên nhờ tiến độ thực hiện ổn định. Dự kiến chiếc máy bay 787 đầu tiên sẽ được giao cho hãng All Nippon Airways của Nhật Bản trong năm 2008.

Để "thắng" được trên mặt trận thời gian, Boeing thuê hẳn một công ty logistic để đảm bảo công tác vận trù hoàn hảo nhất, bởi chỉ cần một nhà thầu chậm là cả dây chuyền dừng lại theo. Thành tích này càng đáng chú ý khi biết rằng Boeing 787 là sản phẩm được quốc tế hóa ở mức độ chưa từng có.

Lần đầu tiên, các nhà thầu thuộc nhiều quốc gia được tham gia rất sâu vào khâu thiết kế. Quốc gia đóng góp nhiều cấu kiện quan trọng nhất là Nhật Bản, với các tập đoàn như Mitsubishi, Subaru..., nhưng còn vô số nhà cung cấp nhỏ khác của châu Âu, châu Á.

Một luật chơi nữa mà Boeing 787 đặt ra là hệ quả của những tiến bộ công nghệ nói trên, trước hết là các tiêu chuẩn về môi trường. Trong một thị trường nhiên liệu nhiều bất ổn, lại đi đôi với những đòi hỏi ngày càng cao của xã hội dân sự về tính thân thiện với môi trường, nhãn hiệu "máy bay xanh" của Boeing 787 là khẩu hiệu tiếp thị rất hiệu quả và đánh trúng vào xu thế thời đại.

Dù còn vài tháng bay thử nghiệm trước khi được Cục Hàng không dân dụng Hoa Kỳ cấp phép chính thức, chiếc Boeing 787 đang có đủ mọi thuận lợi để vươn lên chiếm một thị phần lớn trong tương lai.

Việt Hưng

Boeing-787 Dreamliner

Tập đoàn Boeing của Mỹ ngày 8-7-2007 chính thức giới thiệu chiếc Boeing-787 Dreamliner (còn gọi là “máy bay của giấc mơ”). Buổi lễ giới thiệu được cho là rất thành công với sự tham gia của 15.000 khán giả và được phát trực tiếp trên hàng chục kênh truyền hình. Boeing đã nhận được một số đơn đặt hàng lớn cho máy bay mới này (trong đó có cả Việt Nam Airline). Dreamliner ra đời còn đánh dấu một giai đoạn cạnh tranh quyết liệt mới giữa 2 nhà sản xuất máy bay hàng đầu là Boeing và Airbus…

Đây là một sự kiện được nóng lòng chờ đợi bởi tập đoàn sản xuất máy bay dân dụng khổng lồ này của Mỹ suốt 12 năm qua đã không tung ra thị trường sản phẩm mới nào (từ khi giới thiệu Boeing-777 năm 1995).

Với việc ứng dụng nhiều phát minh, công nghệ mới nhất, máy bay này nhẹ hơn đáng kể so với các phiên bản trước cùng kích cỡ. Lợi thế này đạt được nhờ việc thay thế phần cánh và đuôi bằng hợp kim nhôm bằng các vật liệu composite siêu nhẹ. Trong điều kiện giá cả nhiên liệu có xu hướng tăng như hiện nay, tiết kiệm nhiên liệu chính là “điểm son” hàng đầu của Boeing-787. Máy bay này còn đem đến cho hành khách nhiều điều thoải mái khác: cửa sổ lớn, độ ồn thấp, hệ thống điều áp mới… Dreamliner có thể bay liên tục 15.750km không cần tiếp nhiên liệu, tức có thể bay suốt những hành trình dài như từ New York (Mỹ) tới Manila (Philippines).

Cạnh tranh với Airbus

Với Boeing-787, thị trường hàng không thế giới gần như xuất hiện đồng thời 2 sản phẩm mới từ 2 đối thủ cạnh tranh Boeing và Airbus. Hai hãng đã theo những chiến lược phát triển khác nhau trong lĩnh vực chế tạo máy bay dân dụng tương lai. Tập đoàn hàng đầu châu Âu hy vọng nhiều vào Airbus A380, loại máy bay khổng lồ 2 tầng có thể chở tới 500 hành khách.

Boeing quyết định theo đường khác với B-787, dù khả năng chuyên chở chỉ bằng một nửa nhưng tiết kiệm tới 20% nhiên liệu. Airbus cho rằng loại máy bay 2 tầng mới của họ sẽ đặc biệt cần thiết cho những tuyến hàng không có nhu cầu đi lại lớn. Trong khi Boeing lại tính tới xu hướng đa dạng hóa lộ trình của các hãng hàng không, có tính đến yếu tố quan trọng là tiết kiệm chi phí (qua giá máy bay cũng như nhiên liệu).

Tuy nhiên, sản phẩm cạnh tranh của Airbus chỉ được giới thiệu sớm nhất vào năm 2013. Đó là máy bay A350, được sản xuất theo 3 phiên bản khác nhau, chở được từ 270 tới 350 hành khách trên một lộ trình liên tục 15.000km. Với thời điểm ra đời chậm hơn, A350 chắc chắn sẽ gặp nhiều bất lợi hơn so với Dreamliner. Như trường hợp chiếc A380 vừa qua bị trì hoãn tới gần 2 năm đã khiến Airbus thiệt hại nhiều tỷ USD.

Giúp Boeing hốt bạc ?

Những khó khăn liên tục của Airbus khiến ngày càng có nhiều khách hàng chuyển sang đặt hàng Boeing. Năm 2006, Boeing lần đầu tiên trong vòng 6 năm qua đã vượt Airbus về số lượng máy bay được đặt hàng và dự báo sẽ còn giữ vững vị trí này. Theo thông báo chính thức của Boeing, hiện có 47 hãng hàng không đặt mua 677 chiếc Dreamliner với tổng giá trị 110 tỷ USD. Với kế hoạch sản xuất khoảng 2.000 chiếc máy bay loại này, mới trong giai đoạn sản phẩm chưa được giao, họ đã đạt hơn 1/3 tổng số dự kiến.

Ngay sau lễ ra mắt đầy ấn tượng của Dreamliner, Boeing đã nhận thêm vài hợp đồng khác. Chẳng hạn Hãng Qantas (Australia) tuyên bố sẽ đặt mua thêm 20 chiếc Dreamliner ngoài 65 chiếc đã đặt hàng từ trước. Tiếp đó là hợp đồng mua 10 chiếc Dreamliner của Hãng ALAFCO (Kuwait), 25 chiếc của Air Berlin, 5 chiếc của CIT…

Để so sánh, máy bay A350 tương lai của Airbus mới chỉ được đặt mua 228 chiếc. Trong đó nhu cầu nhiều nhất vẫn tập trung vào phiên bản cỡ nhỏ A350-800 chở được 270 hành khách. Phiên bản lớn hơn A350-1000 chở được 350 hành khách mới chỉ có 20 chiếc được đặt hàng. Thực tế này phần nào cho thấy, nhu cầu máy bay chở khách nhỏ gọn hơn trong thời gian tới đang chiếm ưu thế. Điều này đồng nghĩa với việc Boeing sẽ “trúng lớn” với việc tung ra kịp thời chiếc Dreamliner.

Tương Lai Boeing 787 Dreamliner Là... Chất Dẻo

Với 50% bằng chất dẻo, Boeing 787 Dreamliner vừa bay nhanh lại tốn ít nhiên liệu.

Trong trung tâm phát triển của hãng Boeing ở Seattle (Mỹ), tương lai của ngành sản xuất máy bay dân dụng đang hình thành. Đó là chất dẻo. Hãng chế tạo máy bay Boeing tin rằng chiếc 787 Dreamliner có thể thay đổi ngành công nghiệp hàng không và giúp họ cạnh tranh được với đối thủ truyền kiếp Airbus.

Nằm ngay giữa tòa nhà được bảo vệ cẩn mật này là 3 thân máy bay khổng lồ – toàn bộ được làm bằng một chất tổng hợp gọi là chất dẻo sợi carbon được gia cố.

Các kỹ sư đang vây quanh thân máy bay, tìm kiếm những khiếm khuyết có thể làm suy yếu vật liệu rất mỏng nhưng vô cùng rắn chắc này. Tại một góc của tòa nhà, một số kỹ sư khác đang chế tạo chiếc cánh máy bay lớn nhất thế giới làm bằng chất dẻo tổng hợp nói trên.

Chưa từng bao giờ mà chất dẻo tổng hợp được sử dụng nhiều trong việc chế tạo máy bay như ở chiếc 787 Dreamliner. Dù được sử dụng rộng rãi trong việc chế tạo máy bay quân sự và máy bay nhỏ, nhưng chất dẻo tổng hợp chưa xuất hiện nhiều trong máy bay dân dụng lớn.

Chiếc 777 của Boeing chỉ có 11% bộ phận làm bằng chất dẻo tổng hợp, phần lớn nằm ở phần đuôi. Tuy nhiên, với chiếc 787, chất dẻo tổng hợp dự kiến sẽ chiếm 50% toàn bộ vật liệu dùng để chế tạo nó.

Alan R. Mullaly, Tổng Giám đốc Boeing, nói: “Chúng tôi luôn muốn dùng chất dẻo tổng hợp trong việc chế tạo máy bay. Nhưng mãi đến gần đây, giá cả của loại vật liệu này mới trở nên cạnh tranh hơn với nhôm”. James C. Seferis, giáo sư vật liệu tại Đại học Washington, nhận định rằng vật liệu tổng hợp đang thay đổi bộ mặt của ngành công nghiệp hàng không, vốn đang dựa nhiều vào nhôm.

Sau 4 năm thua sút đối thủ truyền kiếp Airbus về mặt doanh số, Boeing nhận thấy rằng họ phải áp dụng công nghệ mới trong việc sản xuất máy bay để có thể thu hút sự chú ý của các hãng hàng không đang gặp khó khăn về tài chính. Cho đến nay, chiến lược táo bạo trên của Boeing có vẻ đang đi đúng hướng.

Đầu tuần này, Boeing đến tham dự triển lãm hàng không Paris ở Pháp với 266 đơn hay cam kết đặt hàng chiếc 787 của 21 khách hàng, khiến chiếc máy bay này trở thành một trong những chiếc máy bay thương mại được tiêu thụ nhanh nhất trong lịch sử.

Có nhiều lý do khiến chiếc 787 được bán nhiều đến thế, trong đó có yếu tố giá cả. Chỉ với khoảng 120 triệu USD – tương đương với giá của một chiếc Boeing 767-300 vào đầu những năm 1980 - khách hàng có trong tay một chiếc máy bay hoàn toàn mới, bay nhanh hơn các đối thủ trong khi tiêu thụ nhiên liệu ít hơn do chất dẻo tổng hợp nhẹ hơn nhôm.

Các máy bay được làm bằng chất dẻo tổng hợp đòi hỏi ít bộ phận hơn nhiều nên công việc lắp ráp cũng nhẹ hơn. Ngoài ra, theo Boeing, chiếc 787 sẽ khiến hành khách cảm thấy thoải mái hơn do khoang hành khách có khả năng chịu được áp suất cao nên việc điều khiển nhiệt độ, độ ẩm và sự thông gió trở nên dễ dàng hơn.

Trong khi đó, các cuộc kiểm tra định kỳ máy bay làm bằng vật liệu tổng hợp - vốn bền hơn nhôm – có thể sẽ ít đi, giúp các hãng hàng không tiết kiệm một khoảng thời gian và chi phí đáng kể.

Vấn đề lớn hiện nay là liệu Boeing có thể sản xuất hàng loạt những bộ phận máy bay làm bằng chất dẻo tổng hợp để có thể giao hàng đúng thời hạn đã cam kết hay không. Hãng này đang phải đối mặt với một số vấn đề nảy sinh kể từ khi việc sản xuất thử nghiệm bắt đầu từ 6 tháng qua.

Chẳng hạn như việc chế tạo một bộ phận làm bằng vật liệu tổng hợp thường là một quá trình thủ công và diễn ra chậm, trong khi chất lượng phụ thuộc vào trình độ của những công nhân lành nghề.

Tuy nhiên, phần lớn công việc chế tạo những bộ phận của chiếc 787 phải hoàn toàn tự động. Điều này khiến một số đối tác sản xuất và nhà cung cấp vật liệu của Boeing lo ngại về vấn đề chất lượng.

Dù vậy, Micheal B. Blair, Phó Chủ tịch của chương trình 787, vẫn tỏ ra lạc quan: “Việc sản xuất đúng thời hạn số lượng 787 theo đơn đặt hàng là một thách thức lớn nhưng chúng tôi tin rằng mình sẽ làm được”.

Vo Do