NewYork Paris Hà Nội Khách thứ :

NIỀM TIN TƯƠNG LAI

     

Khai trương Đại Siêu thị Co.opXtraplus đầu tiên liên doanh giữa Saigon Co.op và FairPrice ( Singapore ) tại quận Thủ Đức , Thành Phố HCM

Ngày 17-5-2013, liên doanh Saigon Co.op và FairPrice ( Singapore ) đã đưa vào hoạt động siêu thị Co.opXtraplus đầu tiên của liên doanh đặt tại 934 Quốc lộ 1A , phường Linh Trung , quận Thủ Đức , Thành Phố HCM .

Co.opXtraplus Thủ Đức có tổng vốn đầu tư khoảng 200 tỉ đồng ( chưa bao gồm kinh phí đầu tư toà nhà ), có diện tích kinh doanh và hoạt động dịch vụ là 15.000 m2 trong khuôn viên khu đất rộng 2,1 ha, kinh doanh khoảng 50.000 mặt hàng.

Bên cạnh các mặt hàng thiết yếu thuộc các nhóm hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, may mặc, đồ dùng, Co.opXtraplus Thủ Đức còn kinh doanh những mặt hàng kim khí, điện máy, điện toán, dụng cụ thể thao, văn phòng phẩm, phương tiện di chuyển ...

Co.opXtraplus Thủ Đức sẽ đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng, từ cá nhân, hộ gia đình đến khách hàng tổ chức là các công ty, xí nghiệp, trường học, nhà hàng, khách sạn... Khách hàng tổ chức sẽ được thụ hưởng các chính sách ưu đãi đặc biệt riêng.

Ngoài đại siêu thị Co.opXtraplus phục vụ cả khách hàng cá nhân và khách hàng tổ chức, liên doanh Saigon Co.op -FairPrice còn nhắm đến việc mở siêu thị chuyên bán lẻ Co.opXtra trong mô hình liên kết giữa Saigon Co.op & NTUC FairPrice - hai tổ chức hợp tác xã, hai nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và Singapore.

Theo liên doanh, các chương trình Khách hàng thành viên thân thiết được áp dụng thống nhất tại Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra và Co.opXtraplus, đồng thời các sản phẩm khuyến mãi định kỳ trong các chương trình khuyến mãi tại Co.opmart và Co.op Food cũng được áp dụng song song tại Co.opXtraplus Thủ Đức.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT của Saigon Co.op, dự kiến mỗi năm liên doanh sẽ mở 1-2 đại siêu thị mang thương hiệu này ở những thành phố lớn.

Nhân dịp khai trương, Co.opXtraplus Thủ Đức thực hiện 5 chương trình khuyến mãi lớn cùng hàng trăm chương trình ưu đãi và hoạt động khác trong đó giảm giá đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm bán tại đây.

Mô hình siêu thị Co.opMart hiện nay của Saigon Co.op có quy mô nhỏ, mỗi siêu thị có diện tích kinh doanh khoảng 3.000 m2 và kinh doanh khoảng trên dưới 25.000 mặt hàng.

Còn mỗi đại siêu thị Co.opXtra và Co.opXtraplus có diện tích từ 4.000 mét vuông trở lên, có lượng hàng hóa gấp đôi cùng nhiều dịch vụ hỗ trợ và các loại hình gắn kết khác.

Saigon Co.op liên doanh với FairPrice ( Singapore ) mở đại siêu thị

Hôm 4-5-2014 , Công ty NTUC FairPrice - nhà bán lẻ của Singapore - đã cùng với Saigon Co.op nhận giấy phép thành lập liên doanh kinh doanh thương mại ở Việt Nam và sẽ mở hai chuỗi siêu thị Co.opXtra và Co.opXtraPlus.

Liên doanh Saigon Co.op - FairPrice có vốn đầu tư ban đầu 6 triệu đô la Mỹ, trong đó phía Việt Nam góp 64% vốn. Với liên doanh này, NTUC FairPrice là nhà bán lẻ đầu tiên của Singapore đầu tư vào Việt Nam.

Liên doanh sẽ phát triển hai chuỗi siêu thị mang hiệu Co.opXtra và Co.opXtraPlus.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT của Saigon Co.op, dự kiến mỗi năm liên doanh sẽ mở 1-2 đại siêu thị mang thương hiệu này ở những thành phố lớn. Trước mắt đại siêu thị Co.opXtra Plus đầu tiên của liên doanh sẽ khai trương vào giữa tháng 5 này tại Quốc lộ 1A, quận Thủ Đức, TPHCM.

Theo ông Hòa, trong khi mô hình Co.opXtra vẫn hướng vào người tiêu dùng cá nhân và hộ gia đình thì mô hình Co.opXtra Plus còn hướng đến các công ty, xí nghiệp, trường học, nhà hàng, khách sạn ... Ông Hòa cho biết, khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức sẽ được thụ hưởng các chính sách ưu đãi đặc biệt với giá tốt hơn.

Giới phân tích cho rằng, việc ra đời hai mô hình kinh doanh trên của liên doanh mới này cũng cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu phân phối nước ngoài đã có mặt ở Việt Nam trong nhiều năm qua.

Cụ thể Co.opXtra có mô hình kinh doanh ná ná của siêu thị Big C của nhà bán lẻ đến từ Pháp vốn rất thành công ở Việt Nam trong nhiều năm qua. Trong khi đó Co.opXtra Plus thì có mô hình tương đối giống nhà phân phối đến từ Đức là Metro Cash & Carry. Điều này cho thấy đang có một cuộc cạnh tranh khốc liệt về thị trường phân phối ở Việt Nam.

Bên cạnh việc tham gia vào thị trường bán lẻ trong nước, ông Tan Kian Chew, Chủ tịch điều hành tập đoàn NTUC Fair Price, cho biết đầu tư vào Việt Nam FairPrice cũng mong muốn cùng đối tác Việt Nam tìm kiếm nguồn hàng sản xuất trong nước để đưa vào thị trường Singapore mà cụ thể là hệ thống siêu thị của tập đoàn với trên 260 siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi...

Theo ông Tan hiện nay hệ thống phân phối của tập đoàn ông nhập khẩu hàng từ rất nhiều nguồn trên thế giới để kinh doanh, các sản phẩm nông nghiệp như trái cây, hải sản, thực phẩm... của Việt Nam theo ông có thể chen chân vào hệ thống phân phối của tập đoàn.