NewYork Paris Hà Nội Khách thứ :

NIỀM TIN TƯƠNG LAI

     

Sân bay quốc tế Nội Bài có thêm nhà ga hành khách T2 vào cuối năm 2014 - Noi Bai International Airport

Nhà khách VIP A - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài .

Đường Võ Nguyên Giáp đã chính thức đi vào hoạt động cùng cầu Nhật Tân vào ngày 4-1-2015. Đây là con đường hiện đại dài 12km liên thông đồng bộ với cầu Nhật Tân , rút ngắn thời gian đi từ thành phố đến sân bay Nội Bài chỉ còn 20 phút .

Đường Võ Nguyên Giáp đã chính thức đi vào hoạt động cùng cầu Nhật Tân vào ngày 4-1-2015. Đây là con đường hiện đại dài 12km liên thông đồng bộ với cầu Nhật Tân , rút ngắn thời gian đi từ thành phố đến sân bay Nội Bài chỉ còn 20 phút .

Đường Võ Nguyên Giáp đã chính thức đi vào hoạt động cùng cầu Nhật Tân vào ngày 4-1-2015. Đây là con đường hiện đại dài 12km liên thông đồng bộ với cầu Nhật Tân , rút ngắn thời gian đi từ thành phố đến sân bay Nội Bài chỉ còn 20 phút .

Sáng ngày 4-1-2015 , Bộ GTVT đã chính thức khánh thành đưa vào sử dụng các dự án nhà khách VIP A ; nhà ga hành khách T2 - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và thông xe cầu Nhật Tân , đường cao tốc Nhật Tân - Nội Bài.

Dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 được khởi công ngày 4-12-2011 do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư , với tổng mức đầu tư gần 1 tỷ USD từ nguồn vốn vay ODA của chính phủ Nhật Bản .

Nhà ga hành khách T2 đi vào hoạt động sẽ khắc phục được tình trạng quá tải nghiêm trọng trong thời gian vừa qua tại nhà ga T1, đảm bảo lưu lượng vận chuyển hiện tại cũng như trong tương lai .

Công trình có công suất phục vụ ngày cao điểm đáp ứng phục vụ 30.000 hành khách với 230 lượt cất hạ cánh ; giờ cao điểm đáp ứng phục vụ 3.000 hành khách với 23 lượt cất hạ cánh. Công suất đáp ứng 10 triệu hành khách/năm ( giai đoạn 2015 đến 2020 ) và 15 triệu hành khách/năm ( giai đoạn 2020 đến 2030 ) .

Dự án có diện tích sàn 139.216 m2 gồm 4 tầng ( không kể tầng hầm phục vụ kỹ thuật ). Tầng 1 dành cho hành khách đến quốc tế. Tầng 2 dành cho hành khách đi ( nối chuyến ) và đến quốc tế. Tầng 3 dành cho hành khách đi quốc tế. Tầng 4 phòng chờ hạng thương gia và khu dịch vụ thương mại. Dự án Nhà khách VIP A - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài được khởi công xây dựng ngày 19-5-2014 với tổng vốn đầu tư hơn 300 tỷ đồng từ nguồn vốn Quỹ đầu tư phát triển của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam. Theo ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, việc khánh thành và đưa vào sử dụng nhà khách VIP A cùng với nhà ga quốc tế T2 có ý nghĩa rất quan trọng , tạo bước phát triển mới đối với Cảng Nội Bài. Các công trình nhà ga quốc tế T2, nhà ga quốc nội T1 và nhà khách kết nối với nhau tạo thành hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh với các trang thiết bị hiện đại, quy trình quản lý và vận hành tiên tiến, góp phần nâng cao công suất, mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Ông Akihiro Ohta , Bộ trưởng Bộ đất đai cơ sở hạ tầng , giao thông và du lịch Nhật Bản cho rằng : " Nhà ga hành khách quốc tế T2 sẽ là câu chuyện kể về tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản " .

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải một lần nữa khẳng định, đây là công trình biểu trưng cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam - Nhật Bản.

Nhà ga T2 là dự án có quy mô lớn , công nghệ hiện đại đánh dấu bước chuyển biến lớn về hàng không. Công trình liên hợp cầu Nhật Tân, nhà ga T2 , đường nối sân bay Nội Bài - Nhật Tân được khánh thành cùng thời điểm tạo cơ sở hạ tầng đồng bộ rút ngắn khoảng cách đi lại giữa nhà ga và thủ đô Hà Nội, đảm bảo giao thông đi lại thuận tiện , nhanh chóng .

" Nhà ga T2 sẽ là cửa ngõ hàng không hiện đại của Hà Nội và cả nước , đưa hình ảnh Việt Nam đến thế giới và ngược lại . Đó cũng là niềm tự hào của người dân thủ đô và cả nước ", Phó Thủ tướng chia sẻ.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo ACV phối hợp với an ninh, hải quan, các đơn vị khai thác để vận hành, nâng cao chất lượng phục vụ tạo ra hình ảnh mến khách , thân thiện đồng thời Việt Nam cam kết sử dụng chặt chẽ hiệu quả nguồn vốn ODA trong các dự án giao thông.

Nhà ga hành khách T2 Nội Bài do liên danh nhà thầu Taisei - Vinaconex thi công , đơn vị tư vấn là JAC ( Janpan Airport Consultant ). Sau gần 3 năm triển khai thi công, công trình đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng tiến độ.

Dự án Nhà khách VIP A - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư. Đơn vị tư vấn thiết kế là liên danh CPG ( Singapore ) - PAE ( USA ).

Nhà khách VIP A - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài .

Các nguyên thủ quốc gia được đón tiếp như thế nào tại Nhà khách VIP A Nội Bài ?

Nhà khách VIP A tại ga T2 - Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài - vừa khánh thành sáng 4-1-2015 được sử dụng để đón tiếp các đoàn lãnh đạo cấp cao các nước đến Việt Nam. Nghi thức đón tiếp các nguyên thủ quốc gia sẽ được tiến hành như thế nào ?

Nhằm phục vụ tốt hoạt động đối ngoại của đất nước, đảm nhiệm tốt nhất vai trò tiếp đón các đoàn lãnh đạo cấp cao của Việt Nam đi thăm các nước, cũng như đón tiếp các đoàn lãnh đạo cấp cao của các nước đến thăm Việt Nam theo đúng nghi thức ngoại giao quốc tế, nhà khách VIP A đã tổ chức dây chuyền đưa đón khách và vận chuyển hành lý một cách hợp lý.

Cụ thể, các chính khách sẽ được đưa đến cửa trước nhà khách bằng xe theo đoàn, được tháp tùng vào từ cửa chính, đón tiếp tại sảnh tiếp tân trung tâm. Khách ngồi chờ chuyến bay tại phòng khách cấp Nguyên thủ hoặc các phòng khách VIP khác. Các thủ tục kiểm tra an ninh, hải quan và thủ tục xuất cảnh sẽ được thực hiện tại các phòng chức năng của nhà khách. Khi đoàn khách khởi hành đi, chính khách sẽ được tháp tùng ra đến sảnh phía khu bay, và được xe đưa thẳng ra tàu bay.

Các chính khách sau khi xuống máy bay sẽ được xe đưa đến khu vực sân nghi lễ để thực hiện các nghi lễ đón tiếp. Sau đó, các chính khách được đưa đến cửa vào phía khu bay, được đón tiếp tại sảnh tiếp tân trung tâm, được tiếp đón và ngồi nghỉ tại phòng khách cấp Nguyên thủ và các phòng VIP khác. Các thủ tục hải quan và thủ tục nhập cảnh sẽ được thực hiện tại các phòng chức năng của nhà khách. Khi các chính khách rời khỏi nhà khách sẽ được tháp tùng ra sảnh phía trước và có xe đón đưa đi.

Sân nghi lễ có diện tích hơn 2000 m2 để thực hiện các nghi lễ đón tiếp trang trọng có đông người khi đón đoàn khách cấp nhà nước đến thăm.

Phòng hội đàm khánh tiết sử dụng khi cần cho những cuộc hội đàm giữa lãnh đạo Việt Nam và đoàn quan khách quốc tế đến thăm.

Hành lý của các chính khách sẽ được nhân viên đoàn tùy tùng chuyển qua máy soi để kiểm tra theo quy định, được lưu giữ tại phòng hành lý và sau đó được nhân viên mang ra xe để đem lên tàu bay. Đối với hành lý đến của chính khách khi hạ cánh, quy trình này sẽ được thực hiện ngược lại.

Công trình trăm tỷ và sứ mệnh ngoại giao

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài có vị trí kinh tế, chính trị đặc biệt quan trọng, là cửa ngõ giao thương của Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc với các quốc gia trên thế giới, là điểm dừng chân lý tưởng trong mạng đường bay từ châu Âu, Nam Á sang Đông Nam Á, Đông Bắc Á và Châu Á - Thái Bình Dương.

Theo Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Dự án Nhà khách - Cảng HKQT Nội Bài do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư. Đơn vị tư vấn thiết kế là liên danh CPG ( Singapore )- PAE ( USA ). Dự án được khởi công xây dựng ngày 19/5/2014 với tổng vốn đầu tư hơn 300 tỷ đồng từ nguồn vốn Quỹ đầu tư phát triển của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Nhà khách được bố trí trên khu đất rộng 26.100 m2 trong đó diện tích nhà chính vào khoảng 5.000 m2. Nhà khách có phía Tây giáp với nhà ga T2 mới được đầu tư, phía Đông giáp với Nhà ga trong nước T1 mở rộng, phía Bắc giáp với sân đậu máy bay, phía Nam giáp với đường nội cảng Nhật Tân - Nội Bài. Với vị trí đó, nhà khách VIP A rất thuận tiện trong việc đón tiếp các đoàn lãnh đạo cấp cao của Việt Nam đi thăm các nước, cũng như đón tiếp các đoàn lãnh đạo cấp cao của các nước đến thăm Việt Nam theo đúng nghi thức ngoại giao quốc tế.

Nhà khách được thiết kế như một “ khu nhà vườn có hình cánh hoa ”, lấy ý tưởng từ hình ảnh của các vườn cảnh và sự tĩnh lặng của mặt hồ giữa lòng Thủ đô Hà Nội. Phần mái nhà được cách điệu như một cánh hoa sen lớn với những ô lấy sáng được cách điệu với hình ảnh những đài sen vươn lên từ lòng hồ mà phía dưới là phần thân nhà khách. Các góc sân vườn được thiết kế tạo sự cảm nhận ánh sáng ban ngày lan tỏa sâu vào các phòng khách chính. Xung quanh nhà khách là các hồ nước kết hợp với cây xanh, tạo cho nhà khách có cảnh quan giản dị, thanh cao nhưng nồng ấm và sang trọng.

Nhà khách là một công trình biệt lập, có hàng rào ngăn cách với các công trình xung quanh, đảm bảo tính riêng biệt và an ninh tuyệt đối. Hình khối kiến trúc của mái sảnh được thiết kế xuyên suốt theo phương dọc nhà khách, tạo thành khối nhấn chính dọc theo trục nghi lễ từ khu vực đưa khách phía trước đến khu đón khách phía khu bay và ngược lại. Các khoảng mở lấy ánh sáng phía trên mái sảnh đã tạo hiệu ứng ánh sáng thành một đường dẫn hành khách di chuyển từphía trước ra phía sau nhà khách và ngược lại. Dọc theo trục nghi thức này, các phòng chức năng được bố trí mặt hướng trực tiếp hay vuông góc với trục tuỳ theo mức độ quan trọng riêng biệt của từng phòng.

Với đủ các phòng chức năng, nhà khách VIP A được thiết kế một cách hợp lý, gồm : Phòng hội đàm khánh tiết; Phòng khách dành cho cấp Nguyên thủ; Phòng khách cấp Bộ trưởng; Phòng khách cao cấp; Phòng dành cho đoàn tuỳ tùng; Phòng họp báo; Phòng quản trị nhà khách, kỹ thuật cơ điện; Phòng An ninh, Hải quan, Xuất nhập cảnh; Phòng lễ tân; Sảnh tiếp tân và lưu thông; Tiểu cảnh và sân vườn; Nhà phụ trợ cơ điện…

Được biết, nhà khách hiện hữu tại nhà ga T1 - Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài được đưa vào sử dụng từ năm 1986 và được nâng cấp vào năm 1996, gồm 1 tầng, diện tích sử dụng chỉ có 823 m2. Đến nay, qua nhiều năm sử dụng, nhà khách đã xuống cấp nhiều. Mặt khác do nhà khách có quy mô nhỏ,không có khả năng mở rộng nên không đáp ứng được yêu cầu đón tiếp các đoàn ngoại giao của đất nước.

Châu Như Quỳnh

Đường Võ Nguyên Giáp đã chính thức đi vào hoạt động cùng cầu Nhật Tân vào ngày 4-1-2015. Đây là con đường hiện đại dài 12km liên thông đồng bộ với cầu Nhật Tân , rút ngắn thời gian đi từ thành phố đến sân bay Nội Bài chỉ còn 20 phút .

Thông xe cầu dây văng nhiều nhịp nhất Đông Nam Á

Cũng trong sáng ngày 4-1-2015 , công trình cầu Nhật Tân, đường nối Nhật Tân - Sân bay Nội Bài ( đường Võ Nguyên Giáp ) đã được thông xe và trở thành một biểu tượng mới về giao thông của Hà Nội .

Cầu chính Nhật Tân là một trong số rất ít cầu dây văng liên tục nhiều nhịp trên thế giới, ngoài công nghệ thi công cầu dây văng nhiều nhịp thì phần cầu chính còn áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến lần đầu được áp dụng ở Việt Nam như công nghệ hộp neo bằng thép trên trụ tháp, hệ thống quan trắc theo dõi với nhiều thiết bị hiện đại như đo lực căng cáp văng, đo ứng suất cốt thép, dầm thép . . .

Dự án cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu có tổng mức đầu tư 89,943 tỷ yên Nhật ( tương đương 13.626 tỷ đồng ). Cầu có chiều dài 8,9 km. Phần cầu Nhật Tân dài 3,7 km trong đó có cầu chính vượt sông Hồng dài 1,5 km là cầu dây văng liên tục nhiều nhịp với 5 trụ tháp tượng trưng cho 5 cửa ô của Thủ đô chào đón bạn bè quốc tế đến với Hà Nội .

Dự án đường nối từ sân bay quốc tế Nội Bài đến cầu Nhật Tân được đầu tư xây dựng nhằm kết nối trung tâm thủ đô với sân bay Nội Bài, cũng là kết nối tuyến Nhật Tân - Nội Bài với tuyến Bắc Thăng Long - Nội Bài, giảm bớt lượng giao thông trên tuyến Bắc Thăng Long - Nội Bài. Dự án có tổng mức đầu tư 6.742 tỷ đồng. Tổng chiều dài tuyến là 12,1 km.

Phát biểu tại lễ thông xe, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải nhấn mạnh : “ Tuyến đường có vị trí đặc biệt quan trọng, cùng với các tuyến hướng tâm, nội đô. Sau khi hoàn thành, tuyến đường góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, giúp cải thiện giao thông khu vực Bắc Thăng Long - Nội Bài, tạo động lực phát triển kinh tế của vùng ”.

Phó Thủ tướng đánh giá, cầu Nhật Tân là cầu dây văng nhiều nhịp được xây dựng đầu tiên ở nước ta. Theo quy hoạch, tuyến đường nối Nhật Tân - Sân bay Nội Bài sau khi được thông xe sẽ là trục không gian kiến trúc và cảnh quan của Thủ đô.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng biểu dương Bộ GTVT, Ban Quản lý dự án 85, nhân dân địa phương có dự án đi qua, nhà thầu, tư vấn giám sát, khắc phục khó khăn để triển khai dự án, áp dụng công nghệ mới lần đầu ở Việt Nam.

“ Chính phủ Việt Nam tin tưởng rằng, Nhật Bản sẽ kề vai sát cánh cùng với Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới phát triển đất nước vì hòa bình, hữu nghị ,” Phó Thủ tướng khẳng định .

Sân bay quốc tế Nội Bài - Noi Bai International Airport

Sân bay quốc tế Nội Bài là cảng hàng không quốc tế ở miền Bắc Việt Nam. Sân bay này là cửa ngõ giao thông quan trọng không chỉ của thủ đô Hà Nội mà còn của cả miền Bắc. Đây là sân bay lớn thứ hai của Việt Nam hiện nay, sau sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ở Sài Gòn. Sân bay quốc tế Nội Bài thuộc huyện Sóc Sơn, cách trung tâm thủ đô Hà Nội 45 km về phía Tây Bắc. Tên giao dịch chính thức: Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ( tiếng Anh: Noi Bai International Airport). Sân bay này do Cụm cảng hàng không miền Bắc (NAA), một cơ quan của Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam, quản lý.

Mã IATA: HAN (theo tên của thủ đô Hà Nội)

Mã ICAO: VVNB

Lịch sử

Sân bay quốc tế Nội Bài, nguyên là một căn cứ không quân của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong chiến tranh Việt Nam, đã được cải tạo để phục vụ cả mục đích dân sự và quân sự.

Ngày 28 tháng 2 năm 1977, Tổng cục Hàng không dân dụng Việt Nam đã ra quyết định thành lập Sân bay quốc tế Nội Bài ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Đến ngày 2 tháng 1 nǎm 1978, sân bay chính thức mở cửa hoạt động và đón chuyến bay quốc tế đầu tiên hạ cánh.

Năm 1995 nhà ga hành khách T1 được xây dựng và khánh thành vào tháng 10 năm 2001.

Hạ tầng kỹ thuật

Tọa độ sân bay:

- 21°13'18 vĩ Bắc

- 105°36'16 kinh Đông.

Tiêu chuẩn kỹ thuật

Ngày 15 tháng 9 năm 2005, sân bay quốc tế Nội Bài đã được tổ chức TÜV NORD CERT (Đức) trao chứng chỉ ISO 9001:2000.

Năng lực

Sức chứa nhà ga là 4.000 hành khách, và công suất tối đa 10.000.000 hành khách/năm.

Sân bay có hai đường băng để cất cánh và hạ cánh: đường 1A dài 3.200 m, đường 1B dài 3.800 m.

Có 3 sân đỗ máy bay A1, A2, A3 với tổng diện tích 165.224 m², 1 nhà ga hành khách T1 với tổng diện tích 90.000 m².

Nhà ga T2 đang được xây dựng có 4 tầng, tổng diện tích sàn 90 ha. Công trình vào tháng 2 năm 2006 đang ở giai đoạn lập dự án nghiên cứu khả thi. Dự kiến tổng kinh phí đầu tư khoảng 31 tỉ yen Nhật. Theo quy hoạch chung đến năm 2020, nhà ga T2 sẽ đi vào họat động đưa Sân bay quốc tế nội bài đạt công suất 50 triệu hành khách năm, trở thành một trong những trung tâm vận tải hàng không hàng đầu trong khu vực [cần chú thích], có sân bay dự bị là Sân bay quốc tế Cát Bi (Hải Phòng).

Sơ đồ nhà ga & Hoạt động

Phí sân bay cho các chuyến bay quốc tế là 14 USD.

Có thể đi từ sân bay Nội Bài về Hà Nội bằng taxi 4 chỗ, 7 chỗ (giá từ 150.000 VND), MiniBus 12 chỗ (giá 22.000 VND) hoặc xe buýt (5.000 VND) hoặc đi xe ôm (khoảng 50.000 VND).

Trong tháng 2 năm 2006 phía Nhật Bản đã đề nghị một dự án xây dựng một đường ray tàu hỏa nối Hà Nội với sân bay, có sử dụng cầu Thăng Long. Chi tiết của dự án đang được hoàn thiện.

Các hãng hàng không hoạt động :

- Aeroflot

- Air Asia

- Air France

- Asiana Airlines

- Cathay Pacific

- Cebu Pacific

- China Airlines

- China Southern Airlines

- Eva Air

- Far Eastern Air Transport

- Garuda Indonesia

- Japan Airlines

- Korean Air

- Lao Airlines

- Malaysia Airlines

- Pacific Airlines

- PMTair

- Royal Khmer Airlines

- Singapore Airlines

- Thai Airways International

- Tiger Airways

- Uzbekistan Airways

- Vladivostok Avia

- Vietnam Airlines

- Viva Macau

Các nơi đi, đến

Việt Nam

- Đà Lạt (Sân bay Liên Khương, DLI) (bằng Vietnam Airlines)

- Đà Nẵng (Sân bay quốc tế Đà Nẵng, DAD) (bằng Vietnam Airlines, Pacific Airlines)

- Điện Biên Phủ (Sân bay Điện Biên Phủ, DIN) (bằng Vietnam Airlines)

- Thành phố Hồ Chí Minh (Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, SGN) (bằng Vietnam Airlines, Pacific Airlines)

- Huế (Sân bay Phú Bài, HUI) (bằng Vietnam Airlines)

- Nha Trang (Sân bay Cam Ranh, CXR) (bằng Vietnam Airlines)

- Buôn Ma Thuột, BMW; Bằng Vietnam Airlines

- Các điểm đến trong vài năm tới: Sân bay Cần Thơ , Sân bay Đồng Hới (Quảng Bình).

Quốc tế

- Châu Á

. Đông Á

Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

- Bắc Kinh (Sân bay quốc tế Thủ Đô Bắc Kinh, PEK) (bằng Vietnam Airlines) .

- Quảng Châu (Sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu, CAN) (bằng Vietnam Airlines, China Southern Airlines) .

- Hồng Kông (Sân bay quốc tế Hồng Kông, HKG) (bằng Vietnam Airlines, Cathay Pacific).

- Côn Minh (Sân bay quốc tế Vu Gia Bá, KMG) (bằng Vietnam Airlines) .

- Macau (bằng Viva Macau) .

Đài Loan

- Đài Bắc (Sân bay quốc tế Tưởng Giới Thạch, TPE) (bằng Vietnam Airlines, China Airlines) .

Hàn Quốc

- Busan (Sân bay quốc tế Gimhae, PUS) (bằng Korean Air) .

- Seoul (Sân bay quốc tế Incheon, ICN) (bằng Vietnam Airlines, Asiana Airlines, Korean Air) .

Nhật Bản

- Tokyo (Sân bay quốc tế Narita, NRT) (bằng Vietnam Airlines, Japan Airlines) .

- Osaka (Sân bay quốc tế Kansai, KIX) (bằng Japan Airlines) .

. Đông Nam Á

Campuchia

- Phnom Penh (Sân bay quốc tế Pochentong, PNH) (bằng Vietnam Airlines quá cảnh Viêng Chăn) .

- Xiêm Riệp (Sân bay quốc tế Angkor, REP) (bằng Vietnam Airlines, PMTair, Royal Khmer Airlines) .

Indonesia

- Jakarta (Sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, CGK) (bằng Garuda Indonesia liên danh với Vietnam Airlines) .

Lào

- Viêng Chăn (Sân bay quốc tế Wattay, VTE) (bằng Vietnam Airlines, Lao Airlines) .

- LuongPhrabang(Sân bay quốc tế Luongphrabang, LPQ Vietnam Airlines, Lao Airlines) .

Malaysia

- Kuala Lumpur (Sân bay quốc tế Kuala Lumpur, KUL) (bằng Vietnam Airlines, Malaysia Airlines) .

Thái Lan

- Băng Cốc (Sân bay quốc tế Suvarnabhumi, BKK) (bằng Vietnam Airlines, Thai Airways International, Air Asia, Air France, Nok Air) .

Singapore

(Sân bay quốc tế Changi Singapore, SIN) (bằng Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Tiger Airways) .

Phillipines

- Manila (Sân bay quốc tế Manila ) (bằng Phippines Airlines, Cebu Pacific ) .

Châu Âu

Pháp

- Paris (Sân bay quốc tế Charles De Gaulle, CDG) (bằng Vietnam Airlines, Air France) .

Đức

- Frankfurt (Sân bay quốc tế Frankfurt am Main, FRA) (bằng Vietnam Airlines) .

Nga

- Moskva (Sân bay quốc tế Domodedovo, DME) (bằng Vietnam Airlines, Aeroflot) .

- Vladivostok (Sân bay quốc tế Vladivostok, VVO) (bằng Vladivostok Avia) .

Uzbekistan

- Tashkent (Sân bay Tashkent, TAS) (bằng Uzbekistan Airways) .

Hình ảnh Sân bay quốc tế Nội Bài