NewYork Paris Hà Nội Khách thứ :

NIỀM TIN TƯƠNG LAI

     

Hệ thống bán lẻ Parkson ( Tập đoàn Lion - Malaysia ) đầu tư vào Việt Nam

Parkson thuê toàn bộ Trung tâm thương mại Saigontourist

Theo ban giám đốc Trung tâm thương mại Saigontourist ( Q.1, TP.HCM ), từ ngày 1-4-2005 mặt bằng trung tâm sẽ được bàn giao cho Công ty TNHH Parkson VN ( 100% vốn Malaysia ).

Parkson nối gót Big C và Metro

Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc cho phép Tập đoàn Parkson ( Malaysia ) thành lập Công ty TNHH Parkson Việt Nam để kinh doanh các trung tâm mua sắm bán lẻ. Bộ Kế hoạch-đầu tư được yêu cầu xem xét xử lý các vấn đề cụ thể để cấp phép cho dự án này.

TP.HCM : Khai trương Hùng Vương Plaza và trung tâm mua sắm Parkson

Hôm nay 29-6-2007, Công ty Cổ phần Hùng Vương và Parkson đã long trọng tổ chức lễ khai trương khu phức hợp cao cấp Hùng Vương Plaza và trung tâm mua sắm Parkson ( 162 Hùng Vương, Q.5 ). Đây là khu phức hợp thương mại và trung tâm mua sắm đạt tiêu chuẩn quốc tế có quy mô lớn nhất tại TP.HCM cũng như tại Việt Nam hiện nay. Tham dự lễ khai trương về phía chính quyền thành phố có ông Nguyễn Trung Tín, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM.

Ngoài trung tâm mua sắm Parkson, Hùng Vương Plaza còn có các dịch vụ như trung tâm thể hình hiện đại của tập đoàn California WOW Xperience (tầng 5), trung tâm đào tạo Anh ngữ quốc tế và tư vấn du học ILA (tầng 5), nhà hàng Hoa cao cấp Royal Garden (tầng 6), cụm rạp chiếu phim Megastar CinePlex (tầng 7), các mô hình quán cà phê đương đại cao cấp (tầng 5 và 6)...

Đặc biệt, tại tầng 9 có một hồ bơi rộng 300 m2 với tầm nhìn rộng hướng về trung tâm thành phố. Khu căn hộ cao cấp Hùng Vương Plaza với hai tòa tháp cao 30 tầng, mỗi tầng gồm 6 căn hộ cao cấp. Đây là khu căn hộ cao tầng nhất hiện nay tại TP.HCM cũng như tại VN.

Parkson Hùng Vương Plaza có tổng diện tích kinh doanh là 24.000m2 với tổng vốn đầu tư 6 triệu USD. Tọa lạc từ tầng trệt đến tầng 3 là khu mua sắm quy tụ những thương hiệu thời trang và mỹ phẩm hàng đầu như Calvin Klein, Timberland, Esprit, Lacoste, Adidas, Puma, Nike, Ecco, Guess, Lancôme, Estee Lauder,…

Bên lề buổi lễ khai trương, phóng viên TN đã có cuộc phỏng vấn ông Tham Tuck Choy, Tổng Giám đốc Parkson Việt Nam về các vấn đề liên quan:

Trước tiên, xin chúc mừng ông và Parkson nhân dịp khai trương trung tâm mua sắm thứ ba tại Việt Nam. Ông vui lòng khái quát về kết quả kinh doanh của Parkson Việt Nam trong 2 năm vừa qua và đánh giá của ông về tiềm năng của thị trường bán lẻ Việt Nam sau khi gia nhập WTO ?

Kết quả kinh doanh của Parkson Việt Nam trong 2 năm vừa qua rất khả quan với doanh số tăng 40% so với dự kiến ban đầu và đứng đầu về tỷ lệ tăng trưởng trong hệ thống trung tâm mua sắm Parkson toàn cầu.

Sau khi gia nhập WTO, dòng vốn FDI đổ vào Việt Nam ngày càng nhiều, khách du lịch đến đây ngày càng đông, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện nên sức mua ngày càng gia tăng, nhất là trong giới trẻ đối với những mặt hàng cao cấp.

Đây là trung tâm mua sắm thứ ba của Parkson tại Việt Nam trong kế hoạch mở 10 trung tâm mua sắm của chúng tôi từ năm 2005 đến 2010. Tôi hoàn toàn lạc quan về thị trường Việt Nam và có thể sẽ nâng mục tiêu lên từ 13 đến 15 trung tâm mua sắm chứ không chỉ dừng lại ở con số 10.

Phân khúc thị trường mà Parkson nhắm đến tại Việt Nam là các khách hàng cao cấp hay trung lưu thưa ông ?

Chúng tôi đã thực hiện một số khảo sát và kết quả là phân khúc khách hàng cao cấp chỉ chiếm 5% so với từ 30% đến 40% của phân khúc khách hàng trung lưu và trên trung lưu nên đương nhiên mục tiêu của chúng tôi là phân khúc thứ hai này. Vì vậy, tại Parkson Hùng Vương Plaza, chúng tôi đưa ra những mặt hàng có giá thấp hơn từ 5% đến 10% so với Parkson Saigon Tourist Plaza ( 35 bis Lê Thánh Tôn, Q.1 ) nhằm phục vụ các khách hàng trung lưu và trên trung lưu.

Ngoài các trung tâm mua sắm Parkson, tập đoàn Lion Group có dự định đầu tư vào các lĩnh vực khác tại VN hay không ?

Chủ tịch tập đoàn Lion Group đã có mặt tại Việt Nam vào tuần trước và ông rất lạc quan về tiềm năng của thị trường VN. Chúng tôi đang trong quá trình xúc tiến một dự án sắt thép tại Việt Nam nhưng chưa thể công bố gì với các bạn tại thời điểm hiện nay.

Trung tâm thương mại Parkson Việt Tower chính thức khai trương tại Hà Nội

Ngày 18-4-2008, Parkson đã tổ chức buổi khai trương chính thức trung tâm thương mại hiện đại và cao cấp Parkson Việt Tower với tổng vốn đầu tư 6 triệu USD tại Hà Nội với sự hiện diện của các vị lãnh đạo cấp cao của Chính phủ Việt Nam và Malaysia, các đối tác kinh doanh và giới báo chí truyền thông.

Parkson mở trung tâm mua sắm ở Hà Nội

Với trung tâm mới khai trương tại Hà Nội, Parkson đã có tổng cộng 4 trung tâm thương mại ở Việt Nam ( 2 ở TP HCM , 1 ở Hải Phòng ) và dự kiến mở thêm 3 trung tâm nữa ở thủ đô.

Ngày 21-3-2008, trung tâm mua sắm Parkson tại Hà Nội đã khai trương "lấy ngày". Đến 18-4-2008 tới, khi chính thức khai trương tòa nhà, hơn 100 gian hàng sẽ được mở rộng để đón tiếp khách hàng.

Với "nhãn mác" trung tâm mua sắm cao cấp, Parkson trưng bày 100% sản phẩm thuộc những thương hiệu nổi tiếng thế giới, như Tommy Hilfiger, Timberland, Guess, Calvin Klein, Geox, Yves Saint Laurent, Aigner…. của các nước Mỹ, Anh, Pháp, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc. Mặt hàng bày bán chủ yếu tại đây là nước hoa, quần áo thời trang nam, nữ, giày dép, đồ trang sức, thực phẩm, hàng nội thất… với nhiều mức giá, từ 300 nghìn cho đến 20 triệu đồng, hướng tới đối tượng chính là khách hàng nữ, những người có mức thu nhập khá, người nước ngoài hoặc Việt Kiều.

Ông Kelvin Chan - Giám đốc điều hành của Parkson - cho biết: "Khách mua hàng sẽ được cấp thẻ Parkson Privilege, gồm nhiều ưu đãi như tích lũy điểm để đổi phiếu quà tặng, nhân đôi điểm khi mua sắm trong ngày sinh nhật của thành viên, tặng điểm thưởng khi có chương trình khuyến mại”.

Để đổi được phiếu quà tặng, người mua hàng có thể phải bỏ ra số tiền không nhỏ: Mỗi 1.000 điểm tích luỹ (tương đương tiền mua hàng 10 triệu đồng) chỉ có thể đổi thành phiếu quà tặng Parkson trị giá 100 nghìn đồng.

Trung tâm này chấp nhận thanh toán tiền mặt, thẻ ATM, Visa, Master Card thuộc 15 ngân hàng liên minh với Parkson, thanh toán qua Internet, sử dụng các ngoại tệ Yen Nhật, USD, bảng Anh, đôla Australia, đôla Singapore, euro.

Trước trung tâm tại Hà Nội, Parkson đã có 30 trung tâm tại Malaysia, 40 tại Trung Quốc và 3 tại Việt Nam ( 2 ở TP HCM, 1 ở Hải Phòng ). Theo ông Kelvin, tới đây, Parkson sẽ mở rộng thêm quy mô hoạt động tại Hà Nội với 3 trung tâm nữa.

Thanh Phương – Trương Nhung

Sẽ có Trung tâm Thương mại Parkson thứ 2 tại Hà Nội

Sẽ có một Parkson thứ hai với khu bán lẻ lên đến 60.000 m2, tọa lạc ngay sau khu Trung tâm Thương mại Big C.

Sau khi khai trương thành công Trung tâm Thương mại Parkson đầu tiên tại Hà nội vào ngày 18/04/2008.

Parkson nhận thấy tiềm năng thị trường bán lẻ tại Hà Nội là rất lớn. Chính vì vậy lần thứ hai Parkson hợp tác với CBRE thuê mặt bằng thứ 2 tại Hà nội, tạo điều kiện cho mối thâm giao giữa Parkson và CBRE ngày càng thắt chặt hơn.

Đây là một dự án phức hợp hiện đại với khu bán lẻ lên đến 60.000 m2, tọa lạc ngay sau khu Trung tâm Thương mại Big C.

Với dự án này, khu Trung Hòa Nhân Chính ( được coi là trung tâm mới của Hà nội ) sắp tới sẽ có thêm một khu mua sắm hiện đại nữa sau sự thành công của Big C, góp phần đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người dân Thủ đô. TD Group chủ đầu tư dự án này đang lên kế hoạch tổ chức lễ khởi công vào Quý 2/2008. Theo CBRE, thì doanh nghiệp này tiếp tục tiềm kiếm những mặt bằng “đắc địa” mới trong năm nay.