Công Ty Cổ Phần Việt Pháp Sản Xuất thức ăn Gia Súc, Gia Cầm - Thủy Sản PROCONCO
Công Ty Cổ Phần Việt Pháp Sản Xuất thức ăn Gia Súc, Gia Cầm - Thủy Sản PROCONCO - Tiền thân là Công Ty Liên Doanh Việt Pháp SXTĂGS PROCONCO là liên doanh đầu tiên giữa Cộng Hoà Pháp và Việt Nam đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi, nông nghiệp vào năm 1991, thời kỳ đầu khi Việt Nam thực hiện chính sách kinh tê mở cửa, kêu gọi đầu tư nước ngoài.
Ngày nay, PROCONCO là công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm, thủy sản với ba chi nhánh gồm PROCONCO miền Bắc, miền Đông, Miền Tây và văn phòng đại diện tại Cambodia với bốn nhà máy đặt ở Biên Hoà, Cần Thơ, Hà Nội, Hải Phòng sản lượng đạt hơn 1 triện tấn thức ăn/ năm, 2009 PROCONCO phấn đấu mức sản lượng 1,2 Triệu tấn/ năm.
PROCONCO đã đạt chứng nhận ISO 9001 - 2000 và HACCP, và được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam Chất Lượng cao trong nhiều năm liền.
Sản phẩm thức ăn Gia Súc, Gia Cầm - Thủy Sản Con Cò dành cho Heo, Gà, Vịt, Bò, Cút, cá Tra, cá Basa, Tôm Sú luôn được người chăn nuôi tín nhiệm cao và luôn dẫn đầu thị trường thức ăn Gia Súc, Gia Cầm - Thủy Sản trên cả nước Việt Nam.
Giới thiệu
PROCONCO 1991-1997
Vào những năm cuối thập kỷ 80, đầu 1990, Việt Nam thực hiện chính sách mở cửa kinh tế, kêu gọi và mời chào các nhà Đầu tư nước ngoài đến với Việt Nam, SCPA một tập đoàn với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp đến từ Cộng Hoà Pháp đã tiên phong những bước đâu tiên thăm dò và nghiên cứu thị trường kinh tế Việt Nam, với lợi thế có được từ sản phẩm phân bón hiệu " Con Cò" đã từng có mặt ở Miền Nam Việt Nam trước 1975 và đã được người nông dân tín nhiệm và sử dụng. Tập Đoàn SCPA đã quyết định đầu tư vào Việt Nam một nhà máy sản xuất thức ăn gia súc đạt tại khu công nghiệp Biên Hoà và cũng là liên doanh nước ngoài đầu tiên trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam lúc bấy giờ và đựơc Bộ Kế hoạch vào đầu tư cấp giấp phép vào năm 1991.
Liên Doanh Việt Pháp Sản xuất thức ăn gia súc PROCONCO được thành lập với cơ cấu vốn đầu tư ban đầu theo tỷ lệ : 51% của Pháp và 49% Việt Nam. Thị trường thức ăn chăn nuôi Việt nam bấy giờ còn khá mới mẻ với khái niệm thức ăn chăn nuôi công nghiệp, PROCONCO đã tiên phong khai phá thị trường, làm thay đổi thói quen chăn nuôi nhỏ lẻ, đưa dần mô hình chăn nuôi quy môi công nghiệp hiện đại hơn với bà con nông dân, người chăn nuôi... Phải nói đây là một thời kỳ " khai sơn mở cõi " đầy khó khăn, gian khổ ,lúc ban đầu tất cả các nhân viên của công ty từ Ban Tổng Giám Đốc đến các Trưởng phòng ban đều tham gia việc giới thiệu và bán hàng, đưa mặt hàng thức ăn gia súc Con Cò quen dần với người chăn nuôi , hình ảnh Ông Philippe Serene Tổng Giám Đốc Công Ty chở từng bao cám đến chợ và giới thiệu với người chăn nuôi, đã được nhiều cơ quan thông tấn báo chí đưa tin "Ông Tây bán cám"...Những nổ lực không ngừng đó đã đem lại kết qủa thành công ngoài mong đợi, sản lượng thức ăn gia súc tăng trưởng với tốc độ rất tốt .....Và thành công lớn nhất là Con Cò dần dần trở thành quen thuộc trong suy nghĩ tiềm thức của người chăn nuôi, khi nói đến thức ăn gia súc, cám cho heo, gà người ta nghĩ đến ngay từ Con Cò , Con Cò đã thay thế chữ "Cám" trong cách sử dụng tiếng Việt của người chăn nuôi.....
Thành công liên tiếp nhưng đây chỉ mới là những bước đầu trên con đường phấn đấu vì lợi ích của người chăn nuôi và " Bạn của người chăn nuôi"
Con Cò phát triển 1997-2001
Khi thị trường chăn nuôi Việt Nam có những bước tiến mới đáng kích lệ, quy mô chăn nuôi nhỏ lẻ dần thu hẹp và nhường bước cho những trang trại chăn nuôi công nghiệp hiện đại hơn, ở khu vực Đồng Nai đã xuất hiện những trang trại tư nhân đầu tư quy mô hàng trăm con heo nái, hơn nghìn đầu heo thịt.... Những trang trại nuôi gà công nghiệp cũng đã bắt đầu hình thành với quy môi hàng chục nghìn gà....
Thị trường thức ăn gia súc trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài, các Công ty vốn 100% nước ngoài đã có mặt ở thị trường Việt Nam, như tập đoàn CP của Thailand, Cargill của USA, CJ của Korea, Woosung, .... PROCONCO đứng trước thức thách mới, phải liên tục phát triển để đáp ứng nhu cầu của thị trường ngày càng tăng đối với sản phẩm thức ăn gia súc Con Cò, cũng như tình hình cạnh tranh mới đầy thức thách...
Hội đồng quản trị Công Ty Liên Doanh Việt Pháp PROCONCO đã quyết định đầu tư thêm nhà máy mới ở Khu Công Nghiệp Trà Nóc I, Cần Thơ bên cạnh bờ sông Hậu 1997, trên diện tích hơn 6 ha, để đẩy mạnh thị phần cũng như sản lượng Con cò ở khu vực đây tiềm năng Đồng Bằng Sông Cửu Long.
Cũng trong thời gian này, kế hoạch dự kiến xây dựng một nhà máy mới ở Khu Vực miền Bắc đã khẩn trương được tiến hành nghiên cứu thăm dò, công súât nhà máy Con Cò ở Khuyến Lương Hà Nội đã chạy hết công suất nhưng không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.... Và Đình Vũ là lưa chọn tối ưu cho sự ra đời của Nhà Máy thức Ăn Gia Súc thứ hai ở Miền Bắc, Nhà Máy Con Cò mới nằm trong trong khu công nghiệp Đình Vũ bên dòng sông Cấm, Thành Phố Hải Phòng.
Thế mạnh của các nhà máy sản xuất thức ăn gia súc Con Cò là đều nằm bên các dòng sông lớn, rất thuận lợi cho việc vận chuyển, lưu thông hàng hoá và nguyên liệu... Nhà máy Biên Hoà nằm bên Sông Đồng nai, Nhà Máy cần Thơ nằm bên bờ sông Hậu Giang, Nhà Máy Khuyến Lương năm bên bờ Sông Hồng và Nhà Máy Đình Vũ nằm bên bờ dòng sông Cấm, điều này chỉ có PROCONCO mới có được lợi thế cạnh tranh về chi phí vận chuyển và logistic...Sản lượng Proconco ngày không ngừng tăng trưởng và tiến lên dẫn đầu thị trường thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam....
Con Cò tăng trưởng liên tục 2002 - 2007
Khi Proconco đã ổn định đưa cả bốn nhà máy vào hoạt động đồng bộ, và đặt biệt là sản phẩm thức ăn thủy sản Con cò dành cho Cá Tra và Basa ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long được đưa ra thị trường sau nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm, đã trở thành thức ăn thuỷ sản dẫn đầu trên thị trường lúc bấy giờ, Proconco chiếm hơn 50 - 60% thị phần thức ăn cá bấy giờ.... Nhà máy thức ăn thủy sản Cần Thơ chạy hết công suất, liên tục 3 ca mỗi ngày, bảy ngày trong tuần vẫn không đáp ứng nỗi nhu cầu của khách hàng, khách hàng mua hàng theo quota quy định.... Điệp khúc thiếu hàng đã diễn ra thường xuyên làm đau đầu các nhà quản trị cao cấp của Proconco, không chỉ thức ăn thủy sản mà thức ăn cho gia súc , gia cầm cũng rơi vào tình trạng tương tự, hàng sản xuất không đủ cung ứng cho thị trường, cho khách hàng và người chăn nuôi....
Tuy nhiên, cũng có lúc khó khăn tạm thời đã diễn ra, dịch bệnh cúm gia cầm H5N1, làm hàng loạt các trang trại gà, vịt phá sản điêu đứng.... Bệnh lở mồm long móng ở đại gia súc, rồi dịch bệnh tai xanh ở heo, bệnh bò điên.... hơn thế cả các chính sách về nhập khẩu thịt gà, heo từ nước ngoài cũng ảnh hưởng đến bà con chăn nuôi, giá heo, gà thương phẩm giảm giá, làm người chăn nuôi phải lỗ lã... Đó cũng là thời kỳ khó khăn mà Proconco cũng gánh chịu va chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi.... Để rồi từ đó dần dần khắc phục ổn định và phát triển tăng trưởng.....
Sản lượng Proconco đã mấp mé đạt ngưỡng 1 triệu tấn sản phẩm trên năm....
Con Cò đổi mới - Công ty Cổ phần Việt Pháp PROCONCO
Cuối năm 2007, đầu năm 2008, PROCONCO đã có những quyết định thay đổi từ mô hình công ty liên doanh sang công ty cổ phần để phát triển hơn nữa tiềm lực tài chính, nguồn vốn và tài nguyên con người....
Ngày 10 tháng 03 năm 2008 tại KS Sheraton thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng quản trị Công ty PROCONCO đã tổ chức buổi họp báo Lễ ra mắt Công Ty Cổ Phần Việt Pháp SXTĂ Gia Súc PROCONCO, Bà Nguyễn thị Lệ Hồng là chủ tịch Hội Đồng quản trị của công ty và mời Ông Philippe Serene làm việc với vị trí Tổng Giám Đốc Công ty PROCONCO, tai buổi họp báo Bà Nguyễn Thị Lệ Hồng - chủ tịch HĐQT cũng đã trân trọng giới thiệu cổ đông chiến lược quan trọng có mặt trong hội đồng quan trị là Công ty Qũy đầu tư PRUDENTIAL, nắm giữ 40% vốn điều lệ của PROCONCO.
Con Cò bước sang một trang mới, nhiều dự án mới được đề xuất, nhiều hợp tác liên kết được ra đời, đặc biệt là sự xuất hiện ý tưởng chuỗi liên kết " Từ Trang trại đến Bàn ăn" liên kết hợp tác giữa các thành viên trong Tổng Công Ty Công Nghiệp Thực Phẩm Đồng Nai - DONATABA để tận dụng lợi thế cạng tranh và dựa vào sức mạnh sẵn có của các thành viên trong chuỗi để phát triển mạnh mẽ và hội nhập trong bối cảnh kinh tế toàn cầu và cạnh tranh gay gắt, nhưng trước hết là vì quyền lợi của khách hàng, người tiêu dùng trong vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sức khoẻ đó là mục tiêu cũng như tên gọi của chương trình liên kết "Từ Trang Trại đến Bàn ăn"
Công Ty Cổ Phần Việt Pháp Sản Xuất Thức Ăn Gia Súc PROCONCO
KCN Biên Hòa I Đồng Nai
Phone: (061) 8826201 - 3836453
Fax: (061) 3836146
Email: webconco@conco.com.vn
Website : http://conco.com.vn
Thông tin tổng quát
Tên bộ phận : PROCONCO Chi nhánh Miền Bắc
Địa chỉ : Cảng Khuyến Lương - Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại : 04 36441780
Fax : 04 36441783
PROCONCO miền bắc gồm hai nhà máy là Khuyến Lương, Hà Nội và Đình Vũ, Hải Phòng.
Địa bàn thị trường của PROCONCO miền bắc được tính từ tỉnh Hà Tĩnh trở ra.
Tên bộ phận : PROCONCO Chi Nhánh Miền Đông
Địa chỉ : Khu Công Nghiệp Biên Hoà I - Đồng Nai
Điện thoại : 061 3836454
Fax : 061 3836146
Proconco chi nhánh miền Đông quản lý nhà máy Biên Hoà, tại Khu Công nghiệp Biên Hoà I - Đồng Nai và văn phòng đại diện tại Cambodia .
Thị trường và địa bàn của chi nhánh miền Đông gồm các tỉnh miền trung từ Quảng Bình đổ vào Nam, các Tỉnh Tây Nguyên, TP HCM, Các Tỉnh miền Đông Nam Bộ, thị trường Cambodia...
Tên bộ phận : PROCONCO Chi Nhánh Miền Tây
Địa chỉ : Khu Công Nghiệp Trà Nóc - Cần Thơ
Điện thoại : 0710 3842552
Fax : 0710 3842555
PROCONCO chi nhánh miền Tây quản lý nhà máy Cần Thơ chuyên sản xúât thức ăn thủy sản : cá Tra, cá Basa, cá Điêu Hồng, rô phi..., tôm sú, tôm thẻ chân trắng....
Địa bàn và thị trường của PROCONCO chi nhánh miền Tây gồm các tỉnh Đồng Bằng sông Cửu Long
|