NewYork Paris Hà Nội Khách thứ :

NIỀM TIN TƯƠNG LAI

     

Tập đoàn Lotte - Hàn Quốc muốn mở 60 siêu thị Lotte Mart tại Việt Nam

Các Siêu thị Lotte Mart ở Việt Nam : 9 siêu thị ( tính đến tháng 11-2014 )

1. Lotte Mart Nam Sài Gòn tại quận 7 , TP Hồ Chí Minh .

2. Lotte Mart Phú Thọ tại quận 11 , TP Hồ Chí Minh .

3. Lotte Mart Đồng Nai tại TP. Biên Hòa , tỉnh Đồng Nai .

4. Lotte Mart Bình Dương tại huyện Thuận An , tỉnh Bình Dương .

5. Lotte Mart Phan Thiết tại TP. Phan Thiết , tỉnh Bình Thuận .

6. Lotte Mart Đà Nẵng tại TP. Đà Nẵng .

7. Lotte Mart Đống Đa tại TP. Hà Nội .

8. Trung tâm Lotte Center tại Hà Nội .

9. Lotte Mart Vũng Tàu góc đường 3/2 và Thi Sách phường 8 , thành phố Vũng Tàu .

LOTTE Mart khai trương trung tâm thương mại thứ 9 tại Vũng Tàu

Ngày 27-11-2014, LOTTE Mart đã chính thức khai trương trung tâm thương mại thứ 9 – LOTTE Mart Vũng Tàu , tọa lạc tại góc đường 3/2 và Thi Sách phường 8 , thành phố Vũng Tàu , tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu . Đây là hoạt động nằm trong chiến lược trở thành nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam của tập đoàn LOTTE, với mục tiêu sở hữu 60 trung tâm thương mại trên cả nước vào năm 2020.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008 , Công ty TNHH TTTM LOTTE trực thuộc tập đoàn LOTTE của Hàn Quốc, được xem là một trong những nhà bán lẻ nước ngoài tiên phong đầu tư tại Việt Nam. Đến nay LOTTE Mart đã sở hữu 8 trung tâm thương mại tọa lạc tại TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận, Đà Nẵng, Hà Nội.

LOTTE Mart Vũng Tàu tọa lạc ngay góc đường Thi Sách 3/2 ngay cửa ngõ của thành phố Vũng Tàu , một vị trí đắc địa thu hút khách du lịch đến với Vũng Tàu . Tòa nhà LOTTE Mart Vũng Tàu có diện tích hơn 30.000 m2 , riêng với diện tích siêu thị hơn 23.000 m2, tổng vốn đầu tư 29 triệu đô la , ước tính doanh thu 2,57 triệu đô la/ tháng, bãi đậu xe rộng rãi , thoáng mát với mái che tiện nghi , có sức chứa hơn 1.600 chiếc xe mô tô ( cả bãi xe tầng hầm ) , LOTTE Mart Vũng Tàu được tập đoàn LOTTE đánh giá như là một biểu tượng chào đón quý khách đến với Thành phố Vũng Tàu nói chung và khách tham quan mua sắm nói riêng.

Đặc biệt khu vực quầy thuê với các nhãn hiệu nổi tiếng Nhật, Hàn, Pháp… hội tụ tại Thành phố Vũng Tàu với diện tích các quầy hàng rộng rãi như: nhãn hiệu LOTTERIA, KFC, BREADTALK, MOCHIDO ; nhãn hàng thời trang có các thương hiệu như NINOMAXX, THE BLUES, DIAMOND WORLD hứa hẹn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng Vũng Tàu.

LOTTE Mart Vũng Tàu dành hơn 2.000 m2 ( 2 tầng ) cho các cửa hàng thời trang , áo quần , phụ kiện đây là một thế giới mua sắm trang bị đầy đủ các mặt hàng với nhiều tiện ích, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, đặc biệt là hơn 90% hàng Việt Nam chất lượng cao . Với không gian mua sắm rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, cách trưng bày đẹp mắt, hàng hóa đa dạng, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, thanh toán qua thẻ tiện ích , cùng giá cả cạnh tranh LOTTE Mart Vũng Tàu hứa hẹn mang lại cảm giác an tâm, thư giãn cho khách hàng khi đến tham quan mua sắm.Các cửa hàng trang sức tại LOTTE Mart là nơi hội tụ những thương hiệu hàng đầu Việt Nam như : PNJ, SJC… Ngoài ra các sản phẩm đồng hồ, mắt kính cũng được bày bán tại Khu Cho Thuê LOTTE Mart.

Lotte Mart khai trương siêu thị đầu tiên tại Hà Nội

Ngày 27-3-2014 , Công ty TNHH Trung tâm thương mại Lotte ( Lotte Mart ) đã chính thức khai trương Trung tâm thương mại đầu tiên tại Hà Nội. Đây là cơ sở thứ 7 của Lotte tại Việt Nam .

Việc ra đời Lotte Mart Đống Đa nằm trong chiến chiến lược phát triển của Lotte Mart tai Việt Nam, với mục tiêu sở hữu 60 trung tâm thương mại trên cả nước vào năm 2020.

Dự kiến từ nay đến cuối năm 2014 , Lotte Mart sẽ tiếp tục khai trương các trung tâm thương mại Hà Nội , Vũng Tàu , Tân Bình và Gò Vấp ( TP.Hồ Chí Minh ).

Đến thời điểm này , ngoài Lotte Mart Đống Đa vừa khải trương , Lotte Mart đã có các cơ sở gồm Lotte Mart Nam Sài Gòn tại quận 7 , Lotte Mart Phú Thọ tại quận 11 ( TP.Hồ Chí Minh ) Lotte Mart Đồng Nai tại TP. Biên Hòa , tỉnh Đồng Nai , Lotte Mart Đà Nẵng tại TP. Đà Nẵng , Lotte Mart Bình Dương tại huyện Thuận An , tỉnh Bình Dương , Lotte Mart Phan Thiết tại TP. Phan Thiết , tỉnh Bình Thuận.

Lotte Mart thuộc Tập đoàn Lotte Hàn Quốc, hiện đã có mặt tại 4 quốc gia tại châu Á gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam, với 258 trung tâm thương mại được xây dựng theo phong cách hiện đại, sang trọng.

Theo đánh giá của Lotte Mart, Việt Nam có số dân trên 90 triệu người và thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng ( gần 2.000 USD năm 2013 ), Việt Nam được coi là thị trường bán lẻ đầy tiềm năng với mức tăng trưởng hấp dẫn ( khoảng 23%/năm ). Mặc dù ở thời điểm hiện tại, sức mua đang có dấu hiệu giảm sút, nhưng với làn sóng đầu tư ồ ạt của các tập đoàn nước ngoài, thị trường bán lẻ Việt Nam hứa hẹn sẽ lại nóng lên trong thời gian tới.

Khai trương Lotte Mart Bình Dương

Hệ thống siêu thị Lotte Mart ( Hàn Quốc ) vừa khai trương siêu thị mới tọa lạc tại khu dân cư The Seasons Bình Dương, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương .

Lotte Mart Bình Dương là trung tâm thương mại thứ 5 tại Việt Nam của Tập đoàn Lotte. Với diện tích kinh doanh trên 21.000 m2 , Lotte Mart Bình Dương hoạt động với hình thức kinh doanh trung tâm thương mại cao cấp kết hợp với giải trí nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm và vui chơi của người tiêu dùng.

Tầng 1 tại khu vực quầy cho thuê của trung tâm thương mại này có chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Lotteria và KFC được giới trẻ cực kỳ ưa chuộng. Bên trong khu siêu thị tự chọn về thực phẩm tập trung tất cả các sản phẩm với nhãn hiệu nổi tiếng và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam từ các nhà cung cấp Acecook, Vissan, Vinamilk, Trung Nguyên . . .

Bên cạnh đó, quầy bánh mì Lotte Mart cũng sẽ khai trương để phục vụ người tiêu dùng những chiếc bánh mì kiểu Pháp thơm ngon, nóng giòn. Khu siêu thị tự chọn mặt hàng phi thực phẩm gồm các mặt hàng hóa mỹ phẩm, văn phòng phẩm, thời trang, điện máy gia dụng với hàng hóa đa dạng phong phú.

Tại tầng 2 của trung tâm thương mại tập trung các gian hàng quần áo thời trang cao cấp với các nhãn hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như: Mattana, John Henrry, Unicol, Merriman và đặc biệt là siêu thị đồng giá Daiso đến từ Nhật Bản. Ngoài ra, khu Playtime là nơi đặc biệt lôi cuốn các em thiếu nhi với khu vui chơi giải trí thật hoành tráng, lộng lẫy rất nhiều trò chơi cho các em nhỏ thỏa sức vui đùa khi đi mua sắm cùng bố mẹ. Tại Lotte Mart Bình Dương còn có rạp chiếu phim hiện đại Lotte Cinema đặc biệt phục vụ các bạn trẻ giải trí vào dịp cuối tuần.

Công ty TNHH TTTM Lotte trực thuộc tập đoàn Lotte của Hàn Quốc . Tính đến thời điểm hiện tại, trung tâm thương mại Lotte Mart đã có mặt tại 4 quốc gia tại châu Á gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonexia và Việt Nam, với 249 trung tâm thương mại được xây dựng theo phong cách hiện đại, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Tại Việt Nam , từ khi bước vào thị trường Việt Nam từ năm 2008 đến nay , Lotte Mart đã khai trương 5 trung tâm thương mại, tọa lạc tại những khu vực trọng điểm : Lotte Mart Nam Sài Gòn tại quận 7 ; Lotte Mart Phú Thọ quận 11 , Thành Phố HCM ; Lotte Mart Đồng Nai tại thành phố Biên Hòa , tỉnh Đồng Nai và Lotte Mart Đà Nẵng tại thành phố Đà Nẵng và Lotte Mart Bình Dương .

Hãng bán lẻ Lotte Mart ( Hàn Quốc ) dự kiến đến năm 2020 , sẽ có 60 siêu thị thuộc hệ thống Lotte Mart tại thị trường Việt Nam.

Cách đây ít hôm, Lotte Mart chính thức thông qua kế hoạch rót thêm 50 triệu USD để mở rộng hệ thống siêu thị tại thị trường Việt Nam, sau khi được Chính phủ Việt Nam “ bật đèn xanh ”. Tuy nhiên, trao đổi với VnEconomy hôm 26-9, ông Kim Young Kyun, Giám đốc thu mua nước ngoài của Tập đoàn Lotte cho biết, đó chỉ là khoản đầu tư bước đầu, với mục tiêu lâu dài của Lotte Mart tại Việt Nam thì tập đoàn còn phải thông qua rất nhiều lần tăng vốn nữa.

Nhưng trước hết, ông có thể cho biết cụ thể hơn về kế hoạch đầu tư thêm 50 triệu USD của Lotte Mart vào Việt Nam mà hãng vừa thông qua ?

Dự kiến sang năm, Lotte Mart sẽ mở thêm 2 - 3 siêu thị bán lẻ mới tại Tp.HCM , và nguồn vốn đầu tư 50 triệu USD sẽ hoàn toàn dành cho các dự án sắp tới của hãng.

Tuy nhiên, khoản vốn đầu tư 50 triệu USD lần này chỉ là bước đầu. Mục tiêu của tập đoàn Lotte, đến năm 2020 , sẽ có 60 siêu thị thuộc hệ thống Lotte Mart tại thị trường Việt Nam, vì thế, chúng tôi sẽ còn phải thông qua rất nhiều những lần tăng vốn nữa.

Trong kế hoạch phát triển 60 siêu thị của mình, chúng tôi sẽ đầu tư, mở rộng ra nhiều thành phố, nhưng trước mắt Lotte Mart đã và sẽ tập trung ở Tp.HCM và Hà Nội, vì đây là những thị trường tập trung dân cư và có sức mua lớn nhất cả nước.

Ông có thể cho biết lý do Lotte Mart lại đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam ?

Thị trường Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng đối với Lotte Mart. Hiện vẫn chưa có nhiều nhà bán lẻ nước ngoài có mặt tại đây và chúng tôi muốn nhanh chóng mở rộng quy mô, thâm nhập hơn nữa vào thị trường bán lẻ Việt Nam.

Tại Việt Nam, Lotte Mart đi vào hoạt động muộn hơn so với một số nhà đầu tư nước ngoài khác. Chúng tôi vẫn đang ở giai đoạn tìm hiểu thị trường. Nhưng tôi hy vọng trong tương lai, Lotte Mart có thể sẽ đạt được vị trí đầu bảng trên thị trường bán lẻ tại Việt Nam.

Lotte Mart sẽ cạnh tranh với các hãng như Big C và Metro như thế nào ?

Các nhà bán lẻ nước ngoài có mặt tại Việt Nam hiện nay như Big C, Metro … đều là các doanh nghiệp đến từ châu Âu, còn Lotte đến từ châu Á, vì thế chúng tôi gần gũi với Việt Nam hơn. Đặc biệt, chúng tôi thấu hiểu văn hóa của Việt Nam và có nhiều mối quan hệ thân thiết với người Việt Nam, nên tôi tin tưởng có thể tiếp cận gần hơn, phát triển được những nhãn hiệu sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng trong nước.

Hiện tỷ lệ doanh thu từ kinh doanh các sản phẩm của Việt Nam trong hệ thống Lotte Mart ở Hàn Quốc mới chỉ đạt 1%, chúng tôi đang có kế hoạch nâng mức doanh thu này lên tới 3 - 5% thông qua những hoạt động giao thương tìm kiếm sản phẩm phù hợp tại Việt Nam để tiếp tục đưa vào hệ thống Lotte Mart, mở rộng hơn tỷ lệ sản phẩm có xuất xứ Việt Nam trong hệ thống kinh doanh của Lotte Mart.

Đồng thời, thông qua trung tâm thu mua sản phẩm nước ngoài của Lotte, đang đặt trụ sở tại Thượng Hải ( Trung Quốc ), chúng tôi có thể giới thiệu sản phẩm hàng hóa của Việt Nam đến các quốc gia khác, như tại Indonesia, Trung Quốc hay Ấn Độ.

Những kế hoạch trên cũng sẽ tạo ra lợi cho các siêu thị Lotte Mart tại Việt Nam . Trong thời gian không xa nữa, các bạn sẽ thấy được hệ thống của Lotte Mart tại Việt Nam sẽ phát triển như thế nào.

Kết quả hoạt động kinh doanh của hai trung tâm mua sắm Lotte Mart tại Việt Nam đến nay như thế nào, thưa ông ?

Lotte Mart mới chỉ đầu tư vào Việt Nam được 3 năm, nên doanh thu bước đầu chưa cao và chưa có nhiều lợi nhuận, vì chúng tôi đầu tư cơ bản ban đầu rất lớn, phải thông qua nhiều lần tăng vốn nữa. Nhưng với kế hoạch lâu dài, chúng tôi tin tưởng Lotte Mart hoàn toàn có vị trí vững chắc tại thị trường tại Việt Nam.

Mạnh Chung

Tổng Giám đốc LotteMart tại Việt Nam Hong Won Sik đã có những chia sẻ : về sức hút của thị trường bán lẻ Việt Nam trước các tập đoàn và doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài.

Ông có thể cho biết chiến lược của Tập đoàn Lotte đối với thị trường bán lẻ của Việt Nam hiện nay như thế nào ?

Ông Hong Won Sik: Hiện tại, thị trường bán lẻ Việt Nam được biết đến là thị trường mục tiêu của nhiều nhà bán lẻ hàng đầu thế giới hướng đến trong tương lai. Với dân số gần 100 triệu người và nền kinh tế liên tục tăng trưởng trong thời gian gần đây, đặc biệt tỷ lệ dân số trẻ cao, thị trường Việt Nam được đánh giá là thị trường có nhiều tiềm năng phát triển.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là quốc gia quan trọng về mặt địa lý với vai trò cửa ngõ của bán đảo Đông Dương. Từ những điều kiện trên, Tập đoàn Lotte vẫn đang liên tục tập trung đầu tư vào quốc gia này.

Trong số các công ty con mà Tập đoàn Lotte đang sở hữu, các công ty chủ chốt như Lotteria, Trung tâm thương mại cao cấp Lotte, Đại siêu thị Lotte Mart, Lotte Cinema, Lotte Hotel, Lotte bánh kẹo đã thâm nhập thị trường Việt Nam.

Dự định trong tương lai, Công ty Xây dựng Lotte, Công ty Hóa dầu Lotte cũng sẽ tiến vào thị trường Việt Nam và đóng góp cho các hoạt động kinh tế tại quốc gia này.

Nằm trong chuỗi triển khai dự án, trong năm ngoái chúng tôi đã xây dựng tòa nhà Lotte Center tại Hà Nội và các dự án quy mô khác cũng sẽ được tiến hành tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay, Tập đoàn bán lẻ Aeon của Nhật Bản đã mở trung tâm thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh và sắp tới sẽ mở thêm tại Hà Nội. Trước thực tế này, Tập đoàn Lotte có biện pháp gì để cạnh tranh ?

Ông Hong Won Sik: Chúng tôi hoan nghênh việc nhà bán lẻ số 1 Nhật Bản Aeon thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Đây là cơ hội để người tiêu dùng Việt có sự trải nghiệm đa dạng các siêu thị bán lẻ, ngoài ra, sự cạnh tranh sẽ đem đến các sản phẩm tốt với giá tốt nhất cho khách hàng.

Sự thành công tại thị trường Việt Nam chỉ có thể được đánh giá bằng sự công nhận của khách hàng tại thị trường này.

Lotte Mart từ khi khai trương siêu thị đầu tiên vào năm 2008 cho đến nay vẫn có tốc độ tăng trưởng tốt, với mức tăng trưởng doanh số bán hàng lần lượt đạt 10,4%, 56,1% và 45,1% trong các năm 2012, 2013, 2014. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng Việt thông qua các nghiên cứu thị trường trong suốt thời gian vừa qua.

Nỗ lực để nhận được sự tin dùng của khách hàng căn cứ vào năng lực cạnh tranh (về sản phẩm, về giá) mà chúng tôi đang nắm giữ là phương pháp để chiến thắng đối thủ cạnh tranh. Không chỉ Nhật Bản mà ngay cả các nhà bán lẻ của Mỹ dù có thâm nhập thị trường Việt Nam thì điều cốt lõi này chúng tôi cũng sẽ không bao giờ thay đổi. Chỉ những doanh nghiệp nhận được sự tin dùng từ khách hàng mới có thể tồn tại trên thị trường.

Trong thời gian tới, Tập đoàn có giải pháp đầu tư và kinh doanh như thế nào để nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ đầu tư nước ngoài về bán lẻ tại Việt Nam ?

Ông Hong Won Sik: Như đã đề cập ở trên, Tập đoàn Lotte hiện đang sở hữu nhiều công ty con có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đa dạng cho khách hàng Việt. Chúng tôi sẽ cùng nhau nỗ lực để tạo nên sức mạnh cộng hưởng giữa các công ty trực thuộc tập đoàn như đại siêu thị bán lẻ, rạp chiếu phim, đồ ăn nhanh, quán cà phê, khách sạn.

Chúng tôi cũng đang tìm kiếm cơ hội đầu tư để mở thêm các kênh bán lẻ đa dạng khác như siêu thị, trung tâm mua sắm tổng hợp, trung tâm thương mại cao cấp, cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam.

Những kế hoạch đầu tư cụ thể sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất và chúng tôi sẽ nỗ lực để thương hiệu Lotte ngày càng nhận được sự tin tưởng, yêu mến từ phía người tiêu dùng Việt Nam.

Ông nhận định thế nào về cơ hội, tiềm năng của thị trường bán lẻ Việt Nam ?

Ông Hong Won Sik: Triển vọng cho thị trường bán lẻ của Việt Nam trong tương lai rất khả quan. Việt Nam là quốc gia có dân số sẽ đạt mốc 100 triệu người, hơn 70% trong số đó tham gia vào hoạt động kinh tế, mức thu nhập tăng cao qua từng năm, vì vậy tương lai của thị trường bán lẻ sẽ có triển vọng mạnh mẽ hơn so với hiện tại.

Hiện tại có nhiều công ty đa quốc gia đầu tư vào Việt Nam và Chính phủ Việt Nam cũng đang đầu tư mạnh vào các nguồn vốn gián tiếp xã hội như đường xá, cầu cảng, điện nên dự báo Việt Nam sẽ phát triển rất nhanh trong thời gian tới. Do đó Tập đoàn Lotte cũng đang không ngừng đầu tư để giành trước thị phần và tiếp tục thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

Theo ông, đâu là khó khăn đối với các Tập đoàn bán lẻ khi đầu tư vào Việt Nam? Ông có kiến nghị gì về cơ chế khuyến khích thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực này ?

Ông Hong Won Sik: Khó khăn nhất đối với các doanh nghiệp nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam là khả năng nắm bắt thông tin chính xác. Cho dù muốn nắm bắt các thông tin cần thiết cho đầu tư như đất đai thổ nhưỡng, công trình kiến trúc hay tòa nhà để quyết định đầu tư nhưng do không có căn cứ chính xác đối với những thông tin đó nên rất khó để đưa ra quyết định nhanh.

Bên cạnh đó, việc tìm kiếm nhân lực có kinh nghiệm chuyên sâu về lĩnh vực bán lẻ cũng rất khó khăn. Hoặc cho dù có nhân sự đáp ứng đủ kinh nghiệm thì mức lương yêu cầu cũng rất cao so với mặt bằng, do đó chúng tôi cũng không thể tuyển dụng nhiều như mong muốn. Do đó, sẽ rất tốt nếu có thể cung cấp thông tin một cách chính xác cho các doanh nghiệp nước ngoài. Việc các cơ quan nhà nước nâng cao tính minh bạch và giảm thiểu thời gian xử lý nghiệp vụ cũng sẽ góp phần thu hút đầu tư mạnh mẽ từ các doanh nghiệp nước ngoài.

Trang Web : http://www.lottemart.com.vn