NewYork Paris Hà Nội Khách thứ :

NIỀM TIN TƯƠNG LAI

     

Hệ thống Siêu thị Vinatex mart Việt nam

Hệ thống Siêu thị VINATEX ( VINATEX MART ) thuộc Tập Đoàn Dệt May Việt Nam . Thành lập ngày 10-10-2001 . Là chuỗi Siêu thị tổng hợp trong đó ngành hàng dệt may là ngành hàng chủ lực. Với phương châm “ Chăm sóc bạn từng đường kim mũi chỉ ” , VINATEX MART luôn nổ lực không ngừng, từng bước hoàn thiện mình, luôn quan tâm chăm sóc khách hàng, tạo sự tin tưởng ủng hộ đối với người tiêu dùng. Đến đầu năm 2010 đơn vị đã phát triển được 56 điểm bán hàng có mặt trên 24 tỉnh thành trong nước. Hiện nay, đơn vị đang kinh doanh 50.000 mặt hàng do trên 800 nhà cung ứng gồm 5 ngành hàng chính : Dệt may, thực phẩm, hóa phẩm, hàng gia dụng, lưu niệm và đồ chơi trẻ em. Thương hiệu VINATEX MART khẳng định trên thương trường và khu vực .

Định hướng phát triển đến năm 2015 , hệ thống siêu thị VINATEX phát triển mạng lưới bán lẻ và bán sỉ với 80 cửa hàng , siêu thị, trung tâm thương mại và có mặt hầu hết các tỉnh thành trong cả nước. Hệ thống VINATEX MART phấn đấu trở thành Tập đoàn bán lẻ hàng đầu ngành dệt may và nằm trong Top 3 của Hệ thống bán lẻ Việt Nam.

Hệ thống Siêu thị Vinatexmart hướng đến người tiêu dùng Việt

Với hệ thống bán hàng có mặt tại 29 tỉnh thành trên cả nước, Vinatexmart luôn sẵn sàng cung ứng cho người tiêu dùng hơn 60.000 mặt hàng thiết yếu như dệt may, thực phẩm, hóa mỹ phẩm và hàng gia dụng ...

Sau hơn 11 năm hình thành và phát triển, Vinatexmart đã xây dựng được 80 điểm bán hàng, trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị mini, cửa hàng thời trang, đại lý và chợ tại 29 tỉnh thành trên cả nước và là hệ thống nằm trong nhóm dẫn đầu các hệ thống bán lẻ Việt Nam. Được người tiêu dùng đánh giá cao, nhất là các sản phẩm ngành thời trang Việt Nam với sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc và chất lượng cao, giá cả phù hợp, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, Vinatexmart luôn đồng hành cùng hàng Việt, đưa hàng về nông thôn, hưởng ứng tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần bình ổn giá cả thị trường.

Được thành lập ngày 10-10-2001, với sứ mệnh mang sản phẩm dệt may Việt Nam đến các vùng miền của đất nước, đến tay người tiêu dùng Việt, góp phần giải quyết công ăn việc làm, an sinh xã hội. Hiện nay, đơn vị đang tham gia bán hàng bình ổn giá, kinh doanh hơn 60.000 mặt hàng do trên 1.000 nhà cung ứng, gồm 5 ngành hàng chính là: dệt may, thực phẩm công nghệ, thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm và hàng gia dụng quà lưu niệm đồ chơi trẻ em...

Đặc biệt, sản phẩm chủ lực của Vinatexmart là ngành hàng dệt may do khoảng 600 nhà cung cấp, trong đó có những thương hiệu nổi tiếng của Tập đoàn Dệt may Việt Nam như: Tổng công ty May Nhà Bè, May Việt Tiến, May Phương Đông, May Bình Minh, May Phong Phú, May Việt Thắng...

Để phát triển hệ thống bán lẻ tại các siêu thị, Vinatexmart đã hoàn thiện hệ thống thương hiệu, tái cấu trúc hệ thống kinh doanh ngành hàng dệt may thời trang, trong đó thành lập phòng bán hàng, trung tâm khai thác để chuyên sâu khai thác từng mặt hàng, từng sản phẩm may mặc là thế mạnh của từng doanh nghiệp, đồng thời chia thành 7 khu vực bán lẻ hàng dệt may để khai thác thị trường trong nước một cách sâu sắc hơn.

Với mục đích xây dựng một hệ thống chuỗi siêu thị bán lẻ có giá trị để phục vụ người tiêu dùng, Vinatexmart đã nỗ lực đổi mới, nhằm tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh mở cửa thị trường phân phối nội địa. Mới đây, hệ thống nhận diện mới của Vinatexmart đã được công bố với logo mang hình ảnh hoa sen cách điệu nhiều màu sắc tượng trưng cho triết lý nhân sinh cao quý, sự tận tụy, sức sống mạnh mẽ của dân tộc Việt. Hoa sen còn là biểu tượng cho niềm tự hào dân tộc của Việt Nam gắn liền với câu khẩu hiệu “Đồng hành cùng hàng Việt”. Hình ảnh nhận diện mới của Vinatexmart phản ánh “tầm nhìn - sứ mệnh - giá trị cốt lõi” trong quá trình phục vụ khách hàng, mang lại giá trị cuộc sống tươi đẹp cho khách hàng qua những sản phẩm hàng hiệu Việt Nam chất lượng tốt, góp phần an sinh xã hội, giải quyết việc làm cho 3500 người lao động.

Đặc biệt, Vinatexmart đã phối hợp với Tập đoàn Dệt may Việt Nam và Báo Nhân Dân thực hiện một chương trình xã hội rất có ý nghĩa, đó là trích 0,1% giá trị lợi nhuận trên mỗi sản phẩm bán được để đóng góp cho đồng bào biển đảo. Đây là chương trình lâu dài, đến nay đã thực hiện được 3 năm.

Thông qua chương trình bình ổn giá, Vinatexmart được người tiêu dùng tin tưởng không chỉ ở mặt chất lượng sản phẩm, sự đa dạng phong phú về chủng loại mà chính ở sự ổn định về mặt giá cả với mức giá luôn thấp hơn giá thị trường từ 5- 15 %, góp phần giảm bớt gánh nặng cho người tiêu dùng trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay.

Ngoài ra, khi mua sắm tại Vinatexmart, người tiêu dùng còn được hưởng nhiều dịch vụ tiện ích như: nhận đặt hàng qua điện thoại, giao hàng tận nơi với hóa đơn trị giá từ 300.000đ trở lên (áp dụng cho khu vực bán kính 5km), gói quà miễn phí, tư vấn khách hàng qua đường dây nóng, bán phiếu quà tặng cho người thân, bạn bè, đối tác... Với những thành quả nỗ lực vì người tiêu dùng, năm 2011 Vinatexmart đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng 3.

Theo bà Dương Thị Ngọc Dung, Tổng Giám đốc Vinatexmart, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong năm mới 2013 và Tết âm lịch, Vinatexmart đã lên kế hoạch chuẩn bị hàng tết 2013 và hàng bình ổn giá cho mùa Tết. Lượng hàng bình ổn chuẩn bị cho dịp này tăng 150% so với cùng kỳ năm 2012 và phấn đấu đạt mục tiêu có hơn 200 điểm siêu thị, bán hàng vào năm 2015. Ngoài ra, cùng với việc nâng cấp phần mềm quản lý để quản trị hệ thống, Vinatexmart cũng đang tiến hành xây dựng Trung tâm Tổng điều hành phân phối hàng hóa tại Khu Công nghiệp Lê Minh Xuân ở huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh.

Cũng theo bà Dung, năm 2012, Vinatexmart đã tập trung công tác đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu mở rộng kênh phân phối trong những năm tới nhằm khẳng định thương hiệu giá trị cho người tiêu dùng trên thương trường và khu vực, phấn đấu trở thành chuỗi siêu thị bán lẻ hàng đầu ngành dệt may và nằm trong Top 2 của hệ thống bán lẻ Việt Nam .

Đặng Kim Phương

Phát triển hệ thống Vinatex mart lên 71 điểm bán lẻ

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam ( Vinatex ) Dương Thị Ngọc Dung cho biết tính đến thời điểm hiện tại, hệ thống Vinatex mart đã có 71 siêu thị, điểm bán hàng quy mô lớn khắp cả nước với nhiều mẫu mã, thương hiệu dệt may Việt Nam.

Riêng 6 tháng đầu năm nay có 11 siêu thị được khai trương, đảm nhận tốt chức năng là trung tâm phân phối của các sản phẩm dệt may trong nước.

Cái khó trong việc mở các siêu thị Vinatex mart theo bà Dung là giá cả thuê mặt bằng tại các trung tâm thành phố lớn thường cao trong khi tỷ lệ tồn kho của các doanh nghiệp cũng ở mức cao.

Để phát triển hệ thống bán lẻ tại các siêu thị, Vinatex mart đã hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu thống nhất toàn Vinatex mart, tái cấu trúc hệ thống kinh doanh hàng dệt may thời trang; trong đó thành lập phòng chuyên nghiên cứu bán hàng, trung tâm phân phối, tái cấu trúc phòng kinh doanh để chuyên sâu khai thác từng mặt hàng, từng sản phẩm may mặc là thế mạnh của từng doanh nghiệp; đồng thời chia thành 7 khu vực bán lẻ hàng dệt may để khai thác thị trường trong nước một cách sâu sắc hơn. Mỗi cán bộ chỉ phụ trách 5-6 tỉnh thay vì trước đây phụ trách dàn trải.

Công ty còn xây dựng cơ chế trả lương khoán theo doanh số bán hàng cho nhân viên bán hàng và khoán tất cả các chi phí cho siêu thị, nhờ vậy khuyến khích được các siêu thị mở cửa sớm ( 7 giờ 30 ) và đóng cửa muộn ( 23 giờ ). Trên cơ sở lựa chọn những mặt hàng phù hợp với thị trường xây dựng chính sách giá cạnh tranh, nhờ vậy doanh số bán lẻ trong 6 tháng đầu năm nay đã vượt 11% so với năm 2011, giảm 30% số bán buôn.

Công ty đang phấn đấu đến cuối năm nay phát triển hệ thống Vinatex mart lên 90 siêu thị và điểm bán lẻ. Các điểm bán hàng có thời gian ổn định ít nhất là 15 năm và nhiều nhất là 20 năm với thời hạn thuê đất là 49 năm, góp phần ổn định mặt bằng kinh doanh và là cơ sở vững chắc để phát triển hệ thống bán lẻ.

Để đạt mục tiêu có 204 điểm siêu thị, bán hàng Vinatex mart vào năm 2015, cùng với việc đang nâng cấp phần mềm quản lý để quản trị hệ thống, hiện công ty đã tìm được 6 ha đất xây dựng trung tâm phân phối tại Khu công nghiệp Lê Minh Xuân ( huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh ) với tổng vốn đầu tư 106 tỷ đồng từ nguồn vốn Tập đoàn; đồng thời được phép nâng vốn điều lệ Vinatex mart từ 215 tỷ đồng lên 420 tỷ đồng trong năm 2012 này.

Năm nay, Vinatex mart cũng dành 30 tỷ đồng để phục vụ công tác đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu mở rộng kênh phân phối trong những năm tới và phát triển hệ thống siêu thị đến đâu, đáp ứng nguồn nhân lực đến đó .